Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm mứt kiwi giòn ngon cho ngày Tết

Cách làm mứt kiwi giòn ngon cho ngày Tết

Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 1 trái kiwi các vitamin E, A, C, B1, B2 cùng các khoáng chất: 0,26 mg niacin; 19 mcg folate; 237 mg kali và 26 mg photpho. Ngoài ra còn có một lượng nhỏ magie, sodium, canxi, sắt, đồng, kẽm, mangan.

 

Kiwi cũng là loại trái cây chứa nguồn vitamin E dồi dào, có tác dụng rất tốt cho hệ tim mạch. Ăn kiwi vào mỗi buổi sáng có hiệu quả tương tự như thuốc aspirin đối với tim mạch mà không có tác dụng phụ như gây viêm nhiễm và chảy máu đường ruột.

Vào ngày Tết cổ truyền của dân tộc thì luôn luôn có những món ăn truyền thống đi kèm, một số món ăn thường được sử dụng trong những ngày này được kể đến như là: Mứt gừng, bánh chưng, bánh tét,… Và hôm nay, để góp phần bổ sung thêm món ăn vào thực đơn cho ngày tết của gia đình các bạn thì tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm mứt kiwi giòn ngon cho ngày Tết với các bước thực hiện rất đơn giản nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Quả kiwi: 1kg.

- Đường: 500 gam.

- Vôi tôi: 30 gam.

Cách sơ chế:

- Các bạn hòa vôi với 1,5 lít nước, để cho vôi lắng cặn rồi gạn lấy phần nước vôi trong.

- Kiwi gọt bỏ vỏ, rửa lại với nước để loại bỏ những sợi lông nhỏ ở vỏ kiwi có thể dính vào khi gọt. Sau đó đem thái miếng dày cỡ 1cm là được.

- Ngâm kiwi vào nước vôi trong qua một đêm hoặc ngâm khoảng trong 10 tiếng đồng hồ là được.

- Sau đó, các bạn vớt kiwi ra, rửa lại nhẹ nhàng vài lần để loại bỏ mùi vôi rồi cho kiwi ra rổ, để cho ráo nước. 

- Bây giờ, các bạn uớp kiwi với đường, để ngâm cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên, chúng ta cho kiwi và cả nước đường ngâm kiwi vào chảo. Đặt chảo lên bếp, đun lửa ở nhiệt độ trung bình, thi thoảng cầm chảo nghiêng qua nghiêng lại cho nước đường chảy tràn lên mặt kiwi. Lưu ý các bạn không nên dùng dụng cụ để đảo sẽ làm cho kiwi bị nát thì món mứt sẽ không được hấp dẫn và bắt mắt nữa.

- Khi nước đường cạn và sền sệt lại thì các bạn tắt bếp và cho kiwi xếp lên vỉ nướng của lò nướng, bên dưới có đặt khay hứng nước đường từ miếng kiwi chảy xuống.

- Tiếp đến, các bạn cho vỉ mứt kiwi vào lò sấy ở nhiêt độ 1000 độ C trong khoảng 10 phút rồi tắt lò.

- Đợi cho lò nguội thì các bạn lại bật thêm 10 phút nữa. Cứ lặp đi lặp lại động tác này cho đến khi mứt kiwi khô hẳn nhé.

- Lúc này, các bạn chờ mứt kiwi nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh hoặc túi nilon để bảo quản.

Như vậy là cách làm mứt kiwi giòn ngon cho ngày tết cũng đã hoàn thành xong với các bước thực hiện cũng rất là đơn giản. Các bạn có thể tự tay chế biến món ăn này ngay tại nhà của mình để chuẩn bị cho ngày Tết thật ý nghĩa. Hãy cùng trổ tài với gia đình của mình bằng việc thực hiện món ăn này các bạn nha. Chúc các bạn thành công.