Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách làm món thịt rim tôm ngon đúng điệu

Cách làm món thịt rim tôm ngon đúng điệu

Thịt heo cũng là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và được người Việt Nam chúng ta sử dụng hầu hết trong các bữa ăn hàng ngày. Thịt heo được dùng để chế biến thành nhiều cách khác nhau như: luộc, chiên, xào, nướng, rim,…

Cách làm món thịt rim tôm ngon đúng điệu

 

Tôm là một loại thực phẩm được ưa chuộng của người Việt Nam và trên khắp thế giới. Ở nước ta thì tôm được xem là một thực phẩm có giá trị kinh tế cao. Vì nó được xuất khẩu đi các nước trên thế giới nên giá thành ở trong nước cũng rất cao.

Tôm có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: Tôm rang muối ớt, thịt rim tôm, tôm hấp, tôm xóc tỏi,… Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt rim tôm cực kỳ ngon mà còn dễ làm nữa nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 500 gam thịt ba chỉ.

- 50 gam tôm.

- Hành củ và tỏi.

- 5 quả ớt sừng.

- Rau mùi.

- Dầu ăn, muối, bột nêm, đường, nước mắm, tiêu bột.

Sơ chế:

- Đầu tiên, chúng ta rửa sạch hành củ và tỏi tách bỏ vỏ rồi băm nhuyễn để khi nấu sẽ tạo được mùi thơm hơn.

- Ớt sừng đem rửa sạch, bỏ cuống. Còn xà lách ta tách lá và rửa sạch.

- Tôm chúng ta rửa sạch rồi tách bỏ phần đầu và để cho ráo nước. Sau đó, chúng ta tiến hành ướp tôm với ½ muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm rồi trộn đều. Uớp trong khoảng 15 phút.

- Thịt ba chỉ chúng ta đem rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa phải. Sau đó, nêm ½ hành tỏi băm nhuyễn, 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh bột nêm và một ít dầu ăn rồi trộn đều và để trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Chế biến:

- Bắc nồi lên bếp và cho 2 muỗng dầu ăn vào cùng với ½ hành tỏi băm nhuyễn vào rồi cho tôm thịt vào đảo đều đến khi thấy tôm chuyển sang màu đỏ gạch thì trút ra đĩa.

- Sau đó, chúng ta tiếp tục cho 2 muỗng dầu ăn vào cũng với hành tỏi băm nhuyễn còn lại xào cho chín già rồi cho thịt vào trộn đều đến khi thịt có màu cánh gián hơi nhạt thì cho tôm vào trộn đều và cho 5 trái ớt sừng vào để trong 5 phút. Lúc này, thịt rim tôm đã chuyển sang màu cánh gián đậm thì chúng ta cho hành lá và ½ muỗng cà phê tiêu bột vào đảo đều và bắc nồi xuống.

- Bày ra đĩa là chúng ta có thể thưởng thức món thịt rim tôm rất hấp dẫn.

Trên đây, tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách làm món thịt rim tôm. Nghe thì có vẻ khó nhưng cách thực hiện thì cực kỳ đơn giản đúng không nào các bạn? Nếu như vậy còn chờ đợi gì nữa mà chúng ta không bắt tay vào và chế biến ngay món tim thịt rim cho gia đình mình đi. Để có thể biết nhiều hơn về cách chế biến các món ăn thì chúng ta có thể tham khảo cách nấu món ngon trên mạng nha các bạn hoặc cũng có thể liên hệ với các địa chỉ dạy nấu ăn nhé. Chúc các bạn thành công.