Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món thịt bò xào nấm

Cách làm món thịt bò xào nấm

Thịt bò là nguồn dinh dưỡng dồi dào, giàu đạm, có thể chế tạo ra nhiều món ngon như thịt bò xào ngồng cải, thịt bò xào mướp đắng, canh thịt bò nấu khế … bên cạnh đó còn có rất nhiều món ngon khác nữa được làm từ thịt bò. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món thịt bò xào nấm rất ngon và hấp dẫn này nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

-Thịt bò phi lê: 150g.

- Cà rốt: 1 củ.

- Nấm rơm: 100 gam.

- Nấm trâm vàng: 100 gam.

- Hành lá, rau mùi: 100 gam.

- Ớt sừng: 5 trái.

- Hành tây: 1 củ.

- Gia vị: Hành khô, tỏi, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, tiêu, ớt bột, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Hành khô, tỏi làm sạch rồi băm nhuyễn.

- Chúng ta rửa sạch thịt bò, thái thành từng lát mỏng rồi ướp thịt với 1 muỗng hành tỏi băm nhuyễn, ½ muỗng hạt nêm, ½ muỗng nước mắm, ½ muỗng tiêu, ½ muỗng bột ngọt, 1 muỗng dầu ăn cho thịt bò nhanh mềm và ngấm gia vị hơn.

- Cắt chân nấm rơm, rửa sạch, ngâm vào nước vo gạo cho nấm rơm được trắng.

- Cắt bỏ chân nấm trâm vàng, tách từng cây nấm, rửa sạch, ngâm vào nước muối pha loãng 10 phút rồi vớt ra, để ráo.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa thành từng lát mỏng.

- Hành lá, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, thái khúc 3cm.

- Hành tây: Lột vỏ, rửa sạch, thái múi cau, tách rời từng lớp.

- Ớt sừng đỏ: Rửa sạch, 1 trái tỉa hoa trang trí, 4 trái còn lại thái lát.

Cách chế biến:

- Trước hết, chúng ta phi thơm 2 thìa dầu ăn với phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại, cho thịt bò vào xào nhanh tay với lửa lớn đến khi thịt bò chín tái thì trút thịt bò ra đĩa.

- Bắc chảo lên lại rồi cho cà rốt vào xào nhanh vài lần và tiếp tục cho nấm rơm, nấm trâm vàng vào xào chung, nêm thêm 1,5 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt, ½ muỗng ớt bột sao cho có vị vừa ăn, giữ nguyên lửa lớn và xào đều tay nhé.

- Khi thấy nấm và cà rốt chín tới, ngấm gia vị, bạn cho thịt bò đã xào chín tái và hành tây vào xào chung, đảo thêm vài lần nữa rồi tắt bếp nhé, cho hành lá vào sau cùng, độ nóng của món ăn sẽ làm hành lá vừa chín và có màu xanh nuột rất hấp dẫn.

- Bày món thịt bò xào nấm ra đĩa, dàn đều, cắm ớt tỉa hoa ớ giữa, rắc lên bên trên ½ phần ớt thái lát, ½ muỗng tiêu bột và rau mùi cắt khúc để món ăn trông hấp dẫn, bắt mắt hơn.

- Trộn 3 thìa nước mắm nguyên chất và phần ớt thái lát còn lại để dùng kèm với món thịt bò xào nấm cho thêm phần đậm đà, hợp khẩu vị nhiều người hơn nhé.

Trên đây, tôi đã vừa hướng dẫn cho các bạn cách làm món thịt bò xào nấm ngon không thể cưỡng nổi. Các bạn cũng nên bắt tay vào và chế biến món ăn này để thưởng thức cùng với gia đình của mình đi nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này.