Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món rau muống xào tỏi

Cách làm món rau muống xào tỏi

Rau muống là một loại rau được nhiều người trong chúng ta yêu thích. Nó còn có công dụng điều trị vàng da, thiếu máu, giảm cholesterol, ngăn ngừa táo bón, ngăn ngừa tiểu đường, ung thư, có lợi cho mắt, tăng cường miễn dịch,…

 

Ngoài những lợi ích nêu trên, rau muống còn có hiệu quả trong điều trị đau bụng kinh, đau răng, chảy máu mũi… Nó cũng là loại thuốc an thần cho những người mất ngủ hoặc khó ngủ, thúc đẩy nôn trong trường hợp bị ngộ độc. Bên cạnh đó, bạn có thể hạ sốt bằng cách sử dụng thấm nước ép rau muống vào miếng gạc lạnh.

Khi ăn rau muống chưa chín kỹ, các ký sinh trùng này sẽ vào cơ thể người, bám vào trong ruột chui qua thành ruột, chui vào trong máu, máu dẫn chúng đến tất cả các bộ phận và gây hại cho cơ thể... Thực tế đã có rất nhiều trường hợp bị bị bệnh hiểm nghèo do nhiễm giun sán qua đường ăn uống.

Ngoài ra, do rau muống dễ trồng, hợp mọi thời vụ và được nhiều người ưa chuộng nên các chủ ruộng đã không màng nguy cơ mà sử dụng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu, thu hoạch rau không đúng hạn đem bán ra thị trường, trồng rau muống tại các, ao, hồ, sông… nguồn nước bị ô nhiễm có nguy cơ chứa rất nhiều những loại giun sán, ký sinh trùng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 bó rau muống to.

- 2 củ tỏi.

- Gia vị: Dầu ăn, đường, bột nêm.

Cách chế biến:

- Rau muống chúng ta nên chọn rau muống cạn sẽ ngon hơn. Nhặt rau muống thành từng khúc vừa phải, loại bỏ phần sâu rồi rửa sạch khoảng 2-3 nước. Sau đó, ngâm với nước muối khoảng 15 - 20 phút để khử trùng rồi vớt lên để cho ráo.

- Tỏi tách bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

- Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào rồi đổ tỏi băm vào đảo cho thơm. Sau đó, cho rau muống vào đảo đều. Chúng ta nhớ là cho lửa to, đảo nhanh tay và nên chọn chảo to và có độ lõm để dễ đảo và sẽ không bị cháy.

- Bạn phải nhớ là đảo đều tay để rau chín đều. Khi thấy rau đã chín tới thì chúng ta nêm 1 muỗng cà phê mắm, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng đường và trộn đều rồi bắc xuống ngay.

- Cho ra đĩa và ăn nóng thì chúng ta có thể cảm nhận được hương vị đậm đà hơn.

Trên đây, tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách làm món rau muống xào tỏi vừa ngon mà rất đơn giản. Vậy thì sao chúng ta không bắt tay ngay vào để chế biến món ăn này luôn đi. Chúc các bạn thực hiện thành công món rau muống xào tỏi bày nhé.

Còn rất nhiều món ăn nữa được chế biến từ rau muống và các loại thực phẩm khác. Nếu chúng ta muốn tìm hiểu thì có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn hoặc các trang mạng để có thể chế biến được nhiều món ăn hơn nữa giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của mình nhé các bạn.