Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách làm món nui xào rau củ chay

Cách làm món nui xào rau củ chay

Ngày này, món chay được mọi người yêu thích vì cách chế biến, nguyên liệu,… đều đơn giản và không mất nhiều thời gian. Chúng ta có thể thấy rằng, với nhu cầu sử dụng món chay ngày càng tăng mà các quan ăn hay nhà hàng ngày cũng ra đời nhiều hơn.

 

Có thể nói, món chay không chỉ sử dụng và giành riêng cho những người ăn chay mà nó được sử dụng cho cả những người ăn chay và những người ăn mặn. Bên cạnh đó, món mặn thì chỉ giành riêng cho những người ăn mặn.

Như vậy, món chay sẽ giúp cho các bạn thay đổi khẩu vị của gia đình mình rất dễ dàng với những món ăn mặn hằng ngày chữa quá nhiều dầu mỡ và chất đạm. Không những thế, món chay còn tạo được cảm giác ngon miệng mà ăn hoài vẫn không bị chán.

Không chỉ ừng lại ở đó, nhu cầu về việc sử dụng các món chay của chúng ta ngày càng tăng rõ rệt, việc các nhà hàng hay quán ăn chay ra đời ngày một nhiều hơn, với nhiều món ăn rất mới lạ. Đó là vấn đề thu hút sự tò mò của chúng ta.

Cũng chính vì vậy, những người trong số chúng ta một khi đã thưởng thức món chay thì khó mà có thể cưỡng lại được sự hấp dẫn, cũng như là mỗi món ăn mang một hương vị đặc trưng khác nhau.

Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau vào bếp, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món nui xào rau củ chay thơm ngon và cũng rất là dễ chế biến này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nui khô.

- Đậu hủ.

- Nấm (nấm rơm, kim châm, mộc nhĩ,…)

- Cà rốt.

- Bông hẹ.

- Boa rô.

- Cần tây.

- Gia vị cần thiết.

Cách sơ chế:

- Nấm cắt chần, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút, rửa sạch rồi cắt đôi hoặc để to hay nhỏ là tuỳ theo ý thích của mỗi người nhé.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng cọng nhỏ.

- Cần tây nhặt, rửa sạch, cắt khúc khoảng chừng 5 cm.

- Boa rô nhặt, rửa sạch, chẻ làm bốn.

- Đậu hũ chiên lại qua dầu cho giòn, sau đó cắt mỏng.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp, đợi cho dầu sôi già thì cho boa rô vào phi thơm.

- Sau đó, các bạn cho lần lượt các nguyên liệu cà rốt, nấm, đậu hủ cắt mỏng vào và xà nhanh trong khoảng 3 phút, nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn, cho hẹ vào rồi tắt bếp.

- Tiếp theo, các bạn đem nui vừa luộc qua cho vào trộn cùng với phần rau củ vừa xào, nêm lại với chút ớt tương chay hoặc nước tương cho vừa miệng là được.

- Lúc này, cho nui ra đĩa, rắc thêm ít tiêu bột lên trên nữa là có thể thưởng thức món ăn này rồi đó.

Với các bước hướng dẫn trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể tự tay chế biến thành công món ăn này nhé. Món ăn này sẽ góp phần thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn, tạo cảm giác ngon miệng và không cảm thấy ngán ngẩm.

Còn rất là nhiều món ăn nữa, các bạn có thể tham khảo trên báo đài. Hay để thuận lợi hơn thì chúng ta nên liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn để được tư vấn nhé.