Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách làm món mực chay xào dứa

Cách làm món mực chay xào dứa

Khi nhắc đến món ăn chay thường thì chúng ta hiểu được đó là những món ăn giành cho những người ăn chay. Vì những người ăn chay thì họ không thể sử dụng món mặn được đúng không?

 

Còn đối với những người ăn mặn thì món chay họ có thể dùng được hay không? Những người ăn mặn thì có một lợi thế hơn là họ đều có thể sử dụng được cả món chay lẫn món mặn.

Đối với những người ăn mặn họ rất là thích món chay bởi vì món chay là cách để họ có thể thay đổi khẩu vị và ăn không cảm thấy ngán. Chính vì vậy mà chúng ta thường thấy ở những nhà hàng hay quán ăn vỉa hè xuất hiện ngày càng nhiều do xuất phát từ nhu cầu của chính các bạn mà thôi.

Cũng giống như món mặn thì món chay cũng đầy đủ cách chế biến, từ món kho, món xào, món luộc, món nướng, món lẩu,… Vậy hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món mực chay xào dứa ngon ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- ½  quả dứa.

- 200 gam mực chay.

- 100 gam cà chua bi.

- Boa rô.

- Tương ớt.

- Ớt tươi.

- Bột nghệ.

- Sả.

- Lá chanh tươi.

- Gia vị: Đường, dầu ăn, hạt nêm chay, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Boa rô nhặt, rửa sạch, phần đầu hành trắng băm nhuyễn để riêng, phần lá thái nhỏ.

- Mực chay rửa sạch, để cho ráo nước.

- Sả rửa sạch, băm nhỏ.

- Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ.

- Cà chua bi rửa sạch, bổ đôi.

- Lá chanh tươi rửa sạch, thái chỉ.

- Dứa gọt bỏ mắc, rửa sạch, thái lát vừa ăn.

- Cho tất cả mực, cà chua, dứa, bột nghệ và lá chanh cùng chút dầu ăn vào rồi trộn đều.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho sả, ớt băm, phần đầu trắng boa rô vào xào săn.

- Tiếp theo, cho mực, cà chua, dứa vào và đảo nhanh tay, khi thấy dứa chín tới là được.

- Sau đó, cho tương ớt, đường, hạt nêm, ớt tươi vào trộn đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn là được rồi rắc phần lá boa rô và tiêu bột vào và tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ra đĩa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đó các bạn.

Trên đây là các bước hướng dẫn để các bạn có thể hoàn thành cách làm món mực chay xào dứa ngon tuyệt rồi đó. Với công thức trên đây thì các bạn có thể tự vào bếp mà không còn phải lo lắng về vấn đề không biết cách chế biến món ăn này nhưng ăn ngoài thì lại sợ mất vệ sinh nữa nhé.

Còn rất là nhiều những công thức chế biến món chay ngon nữa mà các bạn chưa biết hết, hoặc không biết cách thực hiện như thế nào. Vậy chúng ta có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể và chi tiết hơn nhé. Chúc các bạn sẽ chế biến được thật nhiều món ăn hơn nữa để thay đổi khẩu vị, cũng như là bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của mình các bạn nhé.