Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách làm món khổ qua xào trứng không bị đắng

Cách làm món khổ qua xào trứng không bị đắng

Theo một số kết quả nghiên cứu, mướp đắng (khổ qua) là một loại quả vô cùng giàu vitamin và khoáng chất như: 0,9 % Protein,0,1% Lipit, 0,2 % cacbon hidrat, và nhiều vitamin khác nữa, chưa kể tới rất nhiều loại khoáng chất trong thành phần của nó như canxi, kali, magie, sắt…

 

Trong mướp đắng có chứa protein và nhiều vitamin C giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch, có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư… Mướp đắng có công dụng làm giảm lượng đường trong cơ thể, do vậy mà từ lâu mướp đắng được sử dụng trong điều trị bệnh tiểu đường.

Khổ qua xào trứng là một món ăn được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền và không mất nhiều thời gian của các chị em nội trợ nhưng chúng ta đã có ngay môt món ăn cho gia đình thân yêu của mình rồi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách thức chế biến món ăn này để không bị đắng đâu nhé. Vậy thì hôm nay, tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn các bước thực hiện cách làm món khổ qua xào trứng không bị đắng và thơm ngon này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Khổ qua tươi: 3 quả.

- Trứng gà: 2 quả.

- Ớt tươi: 1 quả.

- Tỏi khô.

- Hành lá: 2 nhánh.

- Gia vị: Dầu ăn, tiêu bột, hạt nêm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Khổ qua rửa sạch, cắt bỏ đầu và đuôi, cắt theo chiều dọc để loại bỏ hạt rồi thái thành từng miếng mỏng không quá dày mà cũng không quá mỏng nhé, sau đó để vào rổ cho ráo bớt nước.

- Trứng nên chọn những quả tươi và mới, rửa sạch, đập trứng cho ra 1 cái bát.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, phần đầu hành thái nhỏ, phần lá thái khúc khoảng 3m là được.

- Tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, đập giập.

- Ớt tươi rửa sạch, bỏ hạt tỉa hoa để trang trí cho món ăn thêm phần đẹp mắt.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách làm món khổ qua xào trứng không bị đắng, chúng ta cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho tỏi băm vào phi cho thơm lên.

- Khi tỏi đã dậy mùi thơm thì các bạn cho khổ qua vào đảo nhanh tay và đều để khổ qua không bị chín quá nhé.

- Bây giờ, khi khổ qua đã chuyển màu thì các bạn cho hành lá và trứng vào đảo đều, nêm thêm gia vị, nấu cho trứng chín là được.

- Lúc này, các nguyên liệu trong chảo đã chín thì chúng ta chỉ việc nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn, tùy khẩu vị mỗi người và tắt bếp.

- Cuối cùng, múc khổ qua ra đĩa, rắc một ít tiêu bột lên trên nữa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đó.

Với các bước hướng dẫn về cách nấu món khổ qua xào trứng trên đây, sẽ phần nào giúp cho các bạn tự tin hơn khi vào bếp và chế biến món ăn này ngay tại nhà. Hãy thay đổi khẩu vị cũng như là bổ sung thêm món ăn vào trong thực đơn của gia đình mình bằng cách thực hiện món ăn này nhé.