Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách làm món gỏi chay dưa chuột và giá đỗ

Cách làm món gỏi chay dưa chuột và giá đỗ

Món chay ngay nay cũng rất là đa dạng, với những cách chế biến vô cùng đơn giản cùng với những nguyên liệu sẵn có. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm món gỏi chay dưa chuột và giá đỗ ngon và thật hấp dẫn này nha.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Giá đỗ: 400 gam.

- Dưa leo (dưa chuột): 4 quả.

- Rau thơm, đậu phộng.

- Chanh ớt.

- Gia vị: Đường, mắm, muối, bột canh, giấm.

Cách sơ chế:

- Chanh vắt lấy nước cốt chanh.

- Giá đỗ rửa sạch, nhặt bỏ rễ, nhặt bỏ vỏ hạt đậu, để ráo nước. Các bạn nên chọn cây giá đỗ có thân mập, trắng, nếu các bạn tự làm được thì an toàn nhất nhé.

- Rau thơm nhặt, rửa sạch, cắt lá nhỏ, nhưng đừng nhỏ quá vì khi trộn rau sẽ bị nát và không đều nhé.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ.

- Đậu phộng nếu mua loại rang sẵn thì các bạn nên chọn đậu chín vàng, bỏ vỏ rồi nghiền nhỏ tuỳ theo ý thích của các bạn nha. Không nên nghiền nhỏ đậu quá vì khi trộn nó sẽ bị bết dính, cũng không nên nghiền to quá khi trộn sẽ bị bết dính.

- Nếu mua đậu phộng loại chưa rang thì các bạn nên chọn những hạt đậu phộng to, ngon thì khi rang lên sẽ có mùi thơm, lúc ăn sẽ có vị béo ngậy và giòn thơm hơn.

- Dưa leo thì các bạn nên chọn dưa leo non, cùi dày, ít hạt khi làm gỏi sẽ giòn ngon và ra ít nước hơn nhé. Ngâm dưa leo vào nước muối loãng khoảng 15 phút cho hết độc tố rồi đem ra cắt thành từng xéo, nhỏ. Cho dưa chuột vào cùng chút đường, muối, và chút dấm ướp khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Cách chế biến:

- Khi dưa leo đã ướp đủ thời gian, vắt cho khô một chút rồi cho vào tô hay thau, cho phần giá đỗ vào, cho 1 thìa canh đường, 1 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa ăn cà phê giấm, nước cốt chanh, ớt băm nhỏ, 2 thìa cà phê bột canh. Sau đó, dùng găng tay trộn đều cho thấm gia vị.

- Sau khoảng 5 phút là món gỏi đã thấm đều gia vị, lúc này mới cho rau thơm và đậu phộng vào trộn đều. Nếu để lâu nước dưa chuột sẽ ngấm vào đậu phộng, làm mất vị giòn của đậu phộng rang, giảm vị ngon của món gỏi. Các bạn chưa ăn liền thì có thể để tủ lạnh và khi nào ăn mình cho ra đĩa và cho đậu phộng lên trên mặt. 

Trên đây là các công đoạn của cách làm món gỏi chay dưa chuột và giá đỗ thật ngon và hấp dẫn. Bây giờ, nó không còn khó khăn với các bạn khi muốn ăn món này nhưng lo sợ vấn đề ăn ngoài sẽ mất vệ sinh nữa nha. Chúng ta có thể tự vào bếp và chế biến món ăn này để có thể thưởng thức ngay tại nhà rồi nhé.

Còn rất là nhiều món ăn chay nữa, các bạn có thể tham khảo trên các trang mạng, báo đài, hay cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể hơn nhé. Chúc các bạn thành công nha.