Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách làm món gà, bò xiêng que nướng

Cách thực hiện món ăn đơn giản, dễ dàng. Rấttiện dụng cho tiệc tự phục vụ hoặc dùng làm món ăn chính đi dã ngoại, picnic... cuối tuần.

Cách 1:

- Philê bò thật mềm, cắt thành miếng mỏng, ướp mỗi kg thịt với: 1 muỗng cà phê muối +1 muỗng xúp hành tỏi băm + 1 muỗng nhỏ tiêu + 1/2 muỗng nhỏ bột ngọt nếu thích. Để khoảng 30 phút.

-Hạnh tím bóc vỏ, hoa Đà Lạt ngắt cuống, rửa sạch, chẻ dọc, bỏ hột. Cà chua chín, ngắt cuống, chẻ dọc, bỏ hột. Cắt hành, ớt, cà chua thành miếng nhỏ chừng đầu ngón tay cái.

-  Nạc gà cắt thành miếng mỏng, ướp mỗi kg thịt với: 1 muỗng cà phê muối + 1 muỗng xúp hành tỏi băm + 1 muỗng nhỏ tiêu + 1/2 muỗng nhỏ bột ngọt nếu thích + 2 muỗng ngũ vị hương + 3 muỗng xúp dầu ăn. Trộn đều, để khoảng 30 phút.

-    Dầu ăn, cọ mới.

-Dùng xiên tre dài khoảng 25cm. Loại xiên này bán từng bó, làm sẵn...tại những hàng dồ dùng nhà bếp ở nhiều chợ. Xiên thịt bò : Xiên trước một miếng ớt, cà chua hành rồi đến một miếng thịt bò, gấp nếp lại mới xiên để xiên có thể đan chắc vào miếng thịt, rồi đến một lần hành, ớt, cà chua nữa. Trước khi nướng, dùng cọ quét một lớp dầu ăn lên xiên thịt. Xiên thịt gà : tương tự như thịt bò nhưng không kèm hành, ớt... và khi nướng không cần quét thêm dầu.

- Nướng trên lửa than vừa ngọn hoặc trên vỉ nướng không dính dặt trên bếp gas. Tùy yêu cầu, có thể làm vào chiều hôm trước, sắp thành lớp, lót bằng bao nylon sạch cho các xiên thịt không dính vào nhau, chứa trong hộp nylon cứng có nắp đậy, cho vào ngăn đông lạnh của tủ lạnh. Hôm sau mang đi dã ngoại, picnic... nướng trên bếp gas du lịch và vỉ nướng không dính.

Cách 2:

Bước 1: Các bạn ngâm que tre với nước khoảng 30 phút, mục đích để que tre không bị cháy khi nướng.

Bước 2: Tiếp theo, cho các nguyên liệu sau: xì dầu, sake, rượu mirin, nước, đường nâu và phần xanh của hành lá đã được rửa sạch, cắt khúc vào nồi, đun sôi ở lửa lớn.

Hướng dẫn cách làm gà xiên nướng

Bước 3: Khi nồi nguyên liệu trên sôi các bạn cho nhỏ lửa và tiếp tục đun thêm 30 phút cho tới khi nước trong nồi cạn chỉ còn khoảng một nửa thì các bạn tắt bếp và đổ ra bát để làm xốt nướng gà.

Bước 4: Hành củ tươi rửa sạch và cắt khúc khoảng 3cm. Thịt gà cắt miếng nhỏ khoảng 2 – 3cm.

Bước 5: Lần lượt xiên thịt gà và hành vào que, mỗi que cho khoảng 3 lát hành nhé. Sau đó quết một lóp dầu ăn lên khay nướng và có lót sẵn giấy bạc ở dưới.

Các bước đơn giản của cách làm gà xiên nướng cực ngon

Bước 6: Cho gà vào lò nướng ở nhiệt độ 230 độ C khoảng 5 – 10 phút. Sau đó lấy gà ra phết thêm nước sốt và cho vào nướng tiếp khoảng 5 phút.

Bước 7: Bắt đầu lấy gà xiên nướng ra và thưởng thức thôi các bạn, nên ăn nóng và có thể sử dụng thêm tương ớt nhé.