Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Một công ty kiểm định cần thiết phải có những điều gì?

Một công ty kiểm định cần thiết phải có những điều gì?

Những quy định về an toàn trong lao động, sản xuất đang được đưa ra nhiều hơn theo thời gian. Một công ty hoạt động trong lĩnh vực này, có những điều mà mỗi một đơn vị cần phải có.

 

Đối với các loại máy móc, thiết bị được sử dụng trong công nghiệp, cần được kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng. Một trung tâm hoặc công ty kiểm định sẽ chịu trách nhiệm kiểm định an toàn cho các loại máy móc đó.

Nếu muốn kiểm định an toàn cho các loại máy móc, thiết bị thì công ty kiểm định cần phải thành lập nên một dịch vụ kiểm định an toàn cho riêng mình. Tuyển một đội ngũ kiểm định gồm các kiểm định viên có kĩ năng và kinh nghiệm để thực hiện quá trình kiểm định an toàn cho máy móc của các doanh nghiệp. Đó là yêu cầu về nhân lực, nhân lực là vấn đề rất quan trọng, nhất lad ối với các dịch vụ, dịch vụ kiếm định an toàn cũng không ngoại lệ. Nếu đội ngũ kiểm định được đào tạo tốt, có kĩ thuật chuyên ngành cao, có trình độ tốt, và cả thái độ làm việc chuyên nghiệp, thì chắc chắn, dịch vụ của công ty đó sẽ được sử dụng rất nhiều có có uy tín cao đối với các doanh nghiệp trong ngành.

Bên cạnh nguồn nhân lực, vật lực cũng là một nhân tố không kém quan trọng. Vật lực ở đây có thể kể đến là các máy móc, các thiết bị cần thiết cho công việc kiểm định. Đó có thể là một bộ thước để đo thể tích máy, có thể là một máy đếm để đo cường độ máy,… rất nhiều thiết bị cần thiết cho việc kiểm định nhiều loại máy khác nhau. Các kiểm định viên khi được đào tạo cũng được làm quen với các loại thiết bị này để có thể thực hiện quá trình kiểm định một cách thuận lợi và chính xác.

Còn một điều kiện quan trọng nữa mà kể từ cuối năm 2014, bất cứ một công ty kiểm định nào cũng phải có, đó là giấy phép hoạt động, có thể gọi là chứng chỉ. Trước kia, chỉ cần công ty có dịch vụ kiểm định thì có thể hoạt động dịch vụ của mình, nhưng bây giờ, khi mà chất lượng kiểm định của mộ số công ty đang bị xem nhẹ, thì việc đưa ra yru cầu phải có giấy phép hoạt động là hoàn toàn hợp lí.