Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Hướng dẫn làm món canh đậu đỏ

Hướng dẫn làm món canh đậu đỏ

Món canh đậu đỏ hẳn rất ít người biết đến vì khi làm món này bạn sẽ bị đá sang việc nấu chè hay hơn là làm canh. Có lẽ sự khác biết giữa 2 món chè đậu đỏ và canh đậu đỏ và ta cho đường hay muối mà thôi. Mặc dù nghe tới việc một muối vào món canh đậu đỏ làm ta rợn da gà những dù sao món này cũng được liệt vào những món ăn có khả năng tẩm bổ cơ thể (p/s sao có thể ăn món canh đậu đỏ này được nhỉ)

VẬT LIỆU:

-      150g đậu đỏ hạt nhỏ.

-      100g rễ tranh.

CHUẨN BỊ:

-      Đậu đỏ hạt nhỏ đem ngâm nước qua đêm cho nở lớn.

-      Rễ tranh rửa sạch, cắt khúc ngắn.

CÁCH NẤU:

-       Bỏ đậu đỏ và rễ tranh vào nồi đất, đổ vào một lượng nước đủ dùng, nấu với lửa nhỏ trong 2 giờ, nấu cho đậu đỏ mềm là được.

-       Chiết nước vào bình thủy để uống cả ngày. Tùy khẩu vị khi uống có thể thêm đường hoặc muối. Ăn hết xác đậu khi còn nóng.

CÔNG DỤNG:

-       Đậu đỏ hạt nhỏ có công dụng bổ tỳ vị, trừ tiêu thũng, ứ nước.

-       Rễ tranh (hay còn gọi là bạch mao căn) thanh trừ được nhiệt khí, lợi tiểu, giải nhiệt, mát tim phổi, nhuận nội tạng.

-       Món canh này có thể nâu lấy nước uống thế nước uống hàng ngày rất tốt.

-    Những người có tâm trạng bực dọc, thấy nóng bức khó chịu trong người, nước tiểu có màu đậm, thức đêm, mất ngủ nên dùng thường xuyên món canh này.

-     Những bệnh như viêm gan cấp tính, hoàng đản, viêm thận, thủy phù đều nên dùng món canh này để chữa trị sẽ có công hiệu.

Người cao tuổi, trung niên thường nấu canh đậu đỏ hạt nhỏ với cá chép, nấu độ 2 - 3 giờ (hầm đậu cho nở, bỏ cá vào sau). Uống nước canh này sẽ được cường khí, tràng thận, trị đau lưng nhức mỏi, tiểu đêm.