Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món ghẹ nấu cà ri

Hướng dẫn cách làm món ghẹ nấu cà ri

ghẹ là cái tên mà chắc nhiều người biết đền bởi vì giá thành nó thì rẻ mà chất lượng thì không chê vào đâu được. Mặt dù thịt không chắc như cua nhưng vì giá rẻ hơn cua rất nhiều nên ghẹ được nhiều người sử dụng để chế biến thành những món ăn ngon hàng ngày. Và như thường lệ, hôm nay mình chia sẽ cho bạn cách chế biến món ghẹ với cái tên ghẹ nấu cà ri. Ngon hay dở thì thử làm rồi cho mình cái comment nha :).

Vật liệu - Thực hành:

1kg ghẹ khoảng 5 con, xả lại nước lạnh cho sạch nước muối, chà sạch, bóc yếm. Tùy ý lột mai hấp chín, đế’ riêng dùng trang trí, thân ghẹ chặt làm hai, dập giập càng. Hoặc dùng cưa sắt, cưa dọc ghẹ làm hai cả vỏ.

Gia vị: 1 muỗng xúp sả băm + 1 muỗng xúp hành tỏi băm + 1 muỗng cà phê bột nghệ hoặc 2 muỗng cà phê nghệ tươi băm + 1 muỗng xúp lá chanh băm + 10g bột cà ri + Vố muỗng cà phê muối + 2 muỗng xúp xì dầu. Trộn đều hỗn hợp gia vị vào ghẹ, đế qua 15 phút.

Phần để cho vào sau cùng: 2 chén nước cốt dừa; 50g hành tây lột vỏ, chẻ tám, tách tép; 1 trái ớt xanh Đà Lạt bỏ cuống, moi hột, cắt miếng vừa.

Cho vào chảo 4 muỗng xúp dầu chiên, nhỏ lửa, cho ghẹ vào đảo đều và nhẹ tay khi ghẹ vừa ửng đỏ vỏ, cho 1 chén nước cốt dừa vào, tiếp tục đảo ghẹ nhẹ tay cho đến khi thấy nước dừa bắt đầu cạn dần, bám vào ghẹ, châm phần nước dừa còn lại vào, nước xào sôi, tùy ý nêm lại với chút đường, muối...cho ớt Đà Lạt, hành tây vào đảo nhẹ cho vừa chín giòn là được.

Cho ra đĩa, rắc thêm tiêu bột, trang trí ngò cọng. Dọn kèm muối ớt.