Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món gà hấp xôi trong nồi đất

Hướng dẫn cách làm món gà hấp xôi trong nồi đất

Gà hấp xôi nồi đát là một món ăn dân giã nhưng không kém gì những món sơn hào hải vị. Một món ăn chứa đựng sự công phu ẩm thực, tinh hoa của hương vị và ấn tượng của màu sắc. Nếu bạn chưa từng thử qua món này thì quả là một sai lầm và cần nhanh tay thực hiện món này ngay khi có thể.

Vật Liệu

 - Thực Hành :

 -  Chuẩn bị một nồi đất đường kính khoảng 25cm loại có một tay cầm lớn hoặc hai quai nhỏ, có nắp đậy, rửa sạch, để ráo. Xửng hấp lớn, nhiều nước.

 -   1 con gà giò nhỏ hoặc gà ta, khoảng lkg sau khi làm sạch. Để nguyên con, chặt bỏ cẳng chân, mổ dọc hết chiều dài bụng'để có thể ép thân gà dẹp xuống. Tẩm ướp trong ngoài gà

 -với hỗn hợp gia vị: 1/3 muỗng xúp lá rau răm băm nhuyễn + 1 muỗng cà phê hành tỏi + 1 muỗng cà phê muối + 1/2 muỗng cà phê tiêu... Xếp gài dầu gà vào cánh cho gọn, để qua 30 phút.

 -   200g nếp ngon vo sạch, ngâm trong nước nóng, để qua 2 giờ, trước khi nấu trút ra để rá. Trộn vào 1/2 muỗng cà phê muối.

 -   50g đậu phông, luộc chín, đãi bỏ vỏ lụa. 10g nấm mèo ngâm nước cho nở, cắt bỏ gốc rễ, xé nhỏ nấm. Trộn đều đậu, nấm với nếp, cho vào nồi, khỏa phẳng mặt, đặt úp gà vào xếp cho gọn, đậy nắp. Cho vào xửng đã có nước sôi già, dậy nắp xửng hấp khoảng 1 giờ sau khi nước sôi là được. Khi ăn, dùng dao nĩa xé gà ngay trong nồi. Tùy thích chấm muối tiêu hay xì dầu.