Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món gà hấp thơm cực ngon

Hướng dẫn cách làm món gà hấp thơm cực ngon

Món gà hấp dứa thơm ngon đang chờ bạn chế biến và thưởng thức. Một cách chế biên món gà ít ai biết đến mà lại cực kì ngon miệng.

 

- 1 con gà tơ khoảng 1 —> 1,2 kg, làm sạch, để nguyên con, bẻ cổ xếp cánh cho gọn đẹp. Tẩm ướp trong ngoài với 1,5 muỗng cà phê muối + 1 muỗng nhỏ tiêu. Để gà qua 30 phút.

- pha hỗn hợp hấp gà ( phần này phải làm trước, dùng để tẩm gà ngay sau khi xối dầu): 1 củ boa rô (tỏi tây) băm nhỏ + 1/2 muỗng xúp gừng non băm nhỏ + 1 muỗng xúp rượu trắng + 1 chén nước thơm xay (chọn thơm ngọt, lấy cả xác) + 1/2 muỗng cà phê muối + 1 muỗng xúp xì dâu. Nếm lại hỗn hợp, tùy chất lượng thơm, xì dầu... Nếu cần thêm ít muối, đường cho đậm đà.

- gác gà trên vỉ, đặt ngang trên chảo nhiều dầu, để dầu nóng, múc từng vá dầu tưới dều lên thân gà cho đến khi da gà trở vàng đều. Lưu ý khâu này: để dầu nóng nhưng không đến độ bốc khói, nếu để bốc khói là dầu sẽ phựt lửa.

- gà vừa xối dầu còn nóng, mang xuống, tưới đều hỗn hợp hấp gà lên ngoài thân gà trước, để ngửa thân gà lại tưới bên trong sau, để qua 10 phút cho gà nguội bớt, trong khi nguội dần, gà sẽ thấm hỗn hợp gia vị.

- để gà vào khay, hấp cách thủy trong khoảng 30

-  40 phút sau khi nước sôi.

- chuẩn bị ít thơm tươi cắt miếng tỉa hoa để trang trí, ngò cọng, cà chua bi..ít bột năng.

- trình bày món ăn: tùy thích để gà nguyên con vào đĩa, khi ăn xé bằng dao nĩa hoặc chặt gà thành miếng, sắp vào đĩa lớn. Chắt lấy nước hấp, hâm nóng, cho vào ít nước bột năng để làm sệt, tưới nước hấp lên thịt. Dọn kèm muối tiêu chanh.