Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món gà hấp muỗi cực ngon

Hướng dẫn cách làm món gà hấp muỗi cực ngon

Gà hấp muối mang tới một hương vị mới lạ cho những bạn thích ăn thịt gà. Với cách chế biến đơn giản từ gia vị mà ngày nào bạn cũng gặp. Hy vọng với món gà hấp muối sẽ hợp với khẩu vị của bạn.

- THỰC HÀNH:

-  Chọn gà ta còn tơ khoảng 1,2 —> 1,3 kg sau khi
làm. Làm sạch gà, để nguyên con thật ráo.Cách 1: Cho món ăn dạng ướt.

-   Giạ vị ướp: 3 muỗng xúp dầu ăn; 50ml rượu trắng; 1 muỗng cà phê vun muối; 1/3 muỗng cà phê  tiêu; 1/3 chén lá rau răm cắt nhỏ thật nhuyễn. Khuấy dều muối trong rượu xong cho tiêu, lá rau răm, dầu vào rồi mới bắc lên bếp, khi thấy hỗn hợp nóng lên, bốc mùi rau thơm là tắt bếp ngay, không để cháy sạm lá rau răm. Lưu ý: Không để nóng dầu trước rồi cho rượu vào, dầu có thể bắn tung.

-   Dùng hỗn hợp gia vị này chà sát trong ngoài gà, đặt gà trên một cái vỉ gác lên một cái đĩa sâu lòng, để qua 30 phút.

-  Chuẩn bị xửng hấp, để nước sôi già. Cho đĩa gà vào hấp khoảng 25

- 30 phút. Gà chín, lấy ra để nguội
bớt. Chặt gà thành miếng, sắp lại vào đĩa nguyên dạng cho đẹp mắt.

-  Chắt lấy nước hấp gà, bắc lên bếp nêm vào 1 muỗng cà phê dầu mè, ít tiêu, tùy ý thêm chút muối hoặc bột ngọt. Tưới đều lên thịt gà.

-    Dọn kèm muối tiêu chanh, ít lá chanh non cắt sợi thật nhuyễn.Cách 2: Cho món ăn dạng khô.

-    Làm và ướp gà như cách 1 nhưng không dùng muối.

-   Chuẩn bị muôi hột ( muối sống) nồi đất hoặc nồi gang vừa đủ làm. Cho một lớp muối hột dày chừng 2-3 cm vào nồi, đặt úp gà trên lớp muối, đậy nắp, đặt lên bếp, để lửa lớn, muối sẽ cháy nổ. Sau khoảng mươi lăm phút khi hết nghe tiếng muối nể, đem xuống, thăm chừng gà chín bằng cách xiên cây đũa nhọn vào thân gà, thấy không có nước tiết ra là được.

-   Thời gian chín gà tùy gà lớn nhỏ và lớp muôi dày mỏng. Nếu làm cách này nên làm thử một hai lần với gà và muối có lượng nhất định, sẽ có kinh nghiệm thời gian chín đúng mức của gà để có thịt gà chín ráo, mềm, không khô xác. Nếu canh đúng, thịt gà vừa chín thì lớp muối hột cũng cháy nổ thành dạng bột hoàn toàn.

-   Chặt gà thành miếng; dọn kèm muối tiêu chanh, lá chanh non cắt sợi nhuyễn.