Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món gà hấp lá sen cực là ngon miệng

Hướng dẫn cách làm món gà hấp lá sen cực là ngon miệng

Trong quá trình hấp mùi hương của lá sen sẽ thấm vào thịt tạo cho món ăn một hương vị rất độc đáo. Cách làm giản dị mà “nguyên liệu” lại phổ biến...

Cách 1:

Vật liệu - thực hành :

 1/2 kg nạc gà cắt miếng mỏng cả da.-

20g nấm mèo ngâm nước cho nở lớn, cắt bỏ gốcrễ, cắt sợi.-

 hỗn hợp tẩm ướp gà:

1 muỗng xúp tương bắc loại xay nhuyễn

+ 2 muỗng xúp dầu ăn

+ 1 muỗng nhỏ tiêu

+ 1 muỗng xúp lá rau răm xắt sợi

+ 1/2 muỗng xúp hành tím băm

+ 1/2 muỗng xúp gừng non xắt sợi

+ 1 muỗng xúp bột mì hoặc bột bắp.

Trộn đều hỗn hợp, nếm lại, tùy chất lượng tương, gia giảm trong khoảng 1 —» 2 muỗng cà phê đường cho hỗn hợp vừa miệng, sau cùng nêm vào khoảng 1/2 muỗng cà phê muối cho đậm đà. Trộn đều hỗn hợp gia vị với thịt gà, nấm để qua 30 phút.-

Trang trí món ăn: tùy ý dùng một lá sen lớn rửa sạch, phơi qua nắng cho mềm lá hoặc lá chuối để gói hết phần thịt thành một gói cho đẹp mắt. Hoặc lót một miếng lá sen có tỉa hoa văn vào một đĩa sâu lòng, trải đều thịt gà vào, hấp cách thủy với nước sôi già trong khoảng 30 phút.nếu gói lá sen, trước khi dọn ra dùng kéo cắt mặt gói lá thành một hoa văn cho đẹp mắt, rồi sắplên đĩa sâu lòng đủ độ lớn.

Trang trí thêm ngò cọng.

Dọn kèm muối tiêu chanh.

 

Cách 2:

Nguyên liệu làm gà hấp lá sen

1.            1 con gà ta đã làm sạch

2.            2 chiếc lá sen lớn

3.            Rượu hoa tiêu, 2 củ hàn khô

4.            Gia vị: nước mắm, mì chính, dầu ăn, hạt tiêu

Hướng dẫn làm gà hấp lá sen

Bước 1: Trước tiên bạn hãy đem thịt gà đi sơ chế. Để không mất nhiều thời gian bạn hãy mua thịt gà đã làm sẵn, khi thực hiện hướng dẫn làm gà hấp lá sen ngon bạn chỉ cần rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn là xong. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn gà ta nhé, thịt sẽ dai và thơm hơn gà công nghiệp. Hành khô bạn đem rửa sạch, bóc vỏ và băm nhuyễn.

Bước 2: Bước tiếp theo của bí quyết nấu gà hấp lá sen tuyệt ngon là ướp thịt gà với các gia vị sau: hành khô, 1 muỗng nhỏ rượu, 2 thìa nước mắm cùng với mì chính, hạt tiêu. Sau đó trộn đều lên và để trong khoảng thời gian 20 phút để cho thịt gà ngấm gia vị.

Bước 3: Là hấp thịt gà với lá sen.

Khi thịt gà đã ướp xong, bạn lấy 2 chiếc lá sen đã rửa sạch cho thịt gà vào lá sen và bọc kín lại. Rồi đem chúng vào nồi hấp và hấp trong khoảng 30 phút là có thể lấy gà hấp lá sen ra để thưởng thức. Nếu bạn muốn gà nhừ hơn bạn có thể hấp thêm từ 5 đến 7 phút nữa.

Như vậy cách làm gà hấp lá sen đã hoàn thành rồi. Bạn chỉ cần thực hiện đúng từng bước theo hướng dẫn cách làm gà hấp lá sen trên của chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có một món ăn vô cùng tuyệt vời. Món ăn này mang đúng hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam.

Thưởng thức món gà hấp lá sen

Yêu cầu thưởng thức món gà hấp lá sen

•             Món thịt gà hấp lá sen đã chín đều, thịt không còn màu đỏ.

•             Mùi thơm nhẹ dịu của lá sen chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho gia đình bạn.