Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Hướng dẫn cách làm món Gà Chưng Yến cực kì ngon

Hướng dẫn cách làm món Gà Chưng Yến cực kì ngon

Gà được xem là thực thẩm được tiêu thụ số một ở Việt Nam, với nguyên liệu gà bạn có thể tha hồ chế biến thành vô số các món ăn đặc biệt khác nhau. Và một trong những món ăn cực kì đặc biệt, bổ dường được chế biến từ gà mà mình giới thiệu cho các bạn hôm nay có tên là Gà Chưng Yến. Chúc các bạn thành công và ngon miệng

VẬT LIỆU:

-       300g ức gà.

-       1 trái dừa xiêm.

-       10g yến sào.

-       10g hoài sơn.

-       10g kỷ tử.

-       3 quả táo đỏ.

-       3 lát gừng sống.

-       Muôi bột.

CHUẨN BỊ:

-    Yến sào đem ngâm nước cho nở lớn, nhặt bỏ hết bụi bẩn và lông tơ, rửa lại lần nữa cho sạch, để vào chén.

-    Mua ức gà mái dầu hoặc gà mái tơ, chặt gà thành miếng vừa dùng.

-    Hoài sơn, kỷ tử, táo đỏ đem rửa sạch, để sẩn, riêng táo đỏ phải xẻ bỏ hột.

-    Dừa xiêm trút hết nước, để riêng.

CÁCH LÀM:

-     Dồn thịt gà + hoài sơn + kỷ tử + táo đỏ + yến sào + 3 lát gừng + một ít muối bột vào trái dừa. Sau đó chế nước dừa vào ngang mặt thức ăn, dùng chỏm dừa đậy lại, lấy tăm tre gài kín. Đặt dừa vào xửng hấp hoặc đem chưng cách thủy khoảng 2-3 giờ, trong thời gian hâp phải thường xuyên mở nắp xửng để trái dừa không bị nứt. Món này được dọn dùng nóng.
 

Lưu ý:

-    Nước dừa và thức ăn chỉ dồn vào 2/3 trái dừa, dồn nhiều quá khi nấu thức ăn bị trào ra ngoài. Ngoài cách trên, có thể chưng gà theo cách sau: Đổ hết nước dừa vào một nồi đất, xếp gà + hoài sơn + táo đỏ + kỷ tử + yến sào + gừng + cơm dừa cắt miếng (dừa phải được gọt bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài, nếu không nước gà sau khi nấu sẽ bị đen) và một ít muối. Nâu cho nước trong nồi sôi bùng lên sau đó hạ lửa thật nhỏ nâu trong 3 giờ là dùng được.

-    Món ăn này dùng nóng, có thể châm thêm nước muôi hầm.

CỒNG DỤNG:

-    Yến sào là tổ của chim yến (hải yến). Chim yến làm tổ bằng nước dãi của nó, người ta cho rằng nước dãi này là tinh túy của chim yến. Căn cứ vào màu sắc để chia yến sào thành từng 10ại, yến sào có công dụng bổ dưỡng thêm tinh, bổ tủy.

-    Hoài sơn có công dụng tăng thể lực, sinh cơ bắp, trị di tinh.

-    Kỷ tử hay còn gọi là khởi tử, câu kỷ tử. Kỷ tử là trái của cây rau câu kỷ, có tác dụng bổ gan thận, làm sáng mắt, chữa đau lưng, di tinh, liệt dương.

-    Món ăn này phối hợp thịt gà + yến sào + kỷ tử + hoài sơn thành một món ăn bổ dưỡng. Những người có cơ thể hư nhược, da mặt buồn úa, máu huyết không đủ thường dùng món ăn này sẽ được tăng lực, tươi khỏe, da dẻ hồng nhuận.