Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Nấu chè
  • Hướng dẫn cách làm món chè bách hợp cực kì ngon

Hướng dẫn cách làm món chè bách hợp cực kì ngon

Chè bách hợp là một trong những loại chè mà người miền Nam thích ăn nhất trong các loại chè. Được nấu từ các loại nguyên liệu đông y kết hợp với cách nấu cực kì khóa học. Đây là một món chè mà bạn nên ăn nếu có cơ hội nấu nó. Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn ngon miệng.

VẬT LIỆU:

-       50g bách hợp.

-       1 trứng gà ta.

-       100g đường.

-       1 muỗng xúp bột sắn dây.

CHUẨN BỊ:

-       Bách hợp chọn những tai trắng, còn mới đem rửa qua cho sạch bụi, sau đó ngâm trong một chén nước (ngâm qua đêm hoặc ngâm trong 6 giờ), đổ bách hợp ra rổ để ráo.

-       Đập trứng gà ra chén, dùng đũa đánh tan.

CÁCH NẤU:

-       Đổ vào nồi 400ml nước, nấu nước thật sôi, thả bách hợp vào nấu chung. Liệu chừng những tai bách hợp nở đều bỏ đường vào nâu chung, đường tan thâm vào bách hợp khi đó sẽ hòa bột sắn dây với một ít nước chế vào, vừa chế vừa khuấy cho bột chín sánh và trong. Sau đó rót từ từ trứng gà vào nồi chè, để lửa nhỏ chỉ vừa đủ sôi, vừa rót vừa khuấy đều để trứng tạo dây trong nồi chè. Bắc nồi ra khỏi bếp, múc chè ra chén dùng nóng.

CÔNG DỤNG:

-       Bách hợp có hình vảy, màu trắng đục, thịt dày và cong, đây là củ của cây bách hợp phơi khô. Bách hợp có vị ngọt tính bình, công dụng dưỡng âm, nhuận phế, dưỡng tâm, an thần, trị phổi nóng, ho, ho ra máu.

- Món chè này ăn mát và bổ, vị bách hợp thơm mềm và bở như hạt sen. Sau một cơn bệnh hay sau một chân thương hao tổn khí huyết, tâm thần bâ't an, hoặc phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh thần trí không ổn định, thường mất ngủ, ăn không ngon miệng nên dùng món chè này để chữa trị.