Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món cá lóc xốt me

Hướng dẫn cách làm món cá lóc xốt me

Bạn có nghe tới món cá lóc xốt me bao giờ chưa? Nếu chưa thì hôm nay bạn đã được biết tới một món ăn cực ngon miệng mà không phải ai cũng biết tới đâu nha. Hương vị miền quê từ thịt cá lóc được chấm với nước xốt me cực ngon. Mỗi miếng ăn đưa vào miệng giòn tan từ lớp da bên ngoài sau đó mềm mại và ngọt từ thịt cá lóc bên trong. Hãy cũng mình tìm hiểu và tận hưởng món ăn siêu ngon miệng được chế biến từ thịt cá lóc này nha.

Vật liệu - thực hành:

1 con cá lóc khoảng lkg, đánh vảy, làm sạch. Sau khi làm sạch, có thể trình bày cá theo cách xẻ dọc lưng cá từ gáy đến gần chóp đuôi để có thể mở lưng cá ra. Để nguyên con, ướp cá với 1 muỗng cà phê muối + 1 muỗng nhỏ tiêu + 1 muỗng nhỏ bột ngọt, để qua 20 phút, thả vào chảo dầu chiên vàng giòn.

100g me chua, nấu tan, lược lấy nước. Pha nước me với lượng nước vừa đủ, nêm thêm đường cho vừa vị chua ngọt, đổ nước me vào chảo cá, um lại cho cá chín mềm, thấm vị chua ngọt. Cho cá ra đĩa.

Hỗn hợp đồ xào:

+ 1 chén nấm rơm làm sạch, băm nhỏ.

+  1/4 chén cần tàu băm nhỏ.

+ 1 muỗng xúp gừng xắt sợi, ngâm giấm, vớt ra để ráo.

+50g hành tím chẻ tám, tách tép.

+ 1/4 chén hành lá xắt khúc.

+ Pha Vì muỗng xúp bột năng với 1 chén nước dùng. Phi thơm 2 muỗng xúp dầu ăn với 2 tép hành băm, cho tất cả rau củ vào xào nhanh tay, nêm lại với ít giấm, đường, muối... tùy khẩu vị, châm nước bột vào từ từ xào nhanh tay cho hỗn hợp vừa sánh.

- Trải đồ xào lên cá, trang trí thêm ngò cọng, rắc tiêu bột