Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hưỡng dẫn cách làm món cá lóc nướng lá chuối

Hưỡng dẫn cách làm món cá lóc nướng lá chuối

Lá chuối và Cá lóc là 2 nguyên liệu cực kì dân dã mà bạn có thể mua bất cứ khi nào bằng cách đi ra chợ. Nhưng để kết hợp 2 nguyên liệu này lại và cho ra một món ăn ngon không thể cưỡng lại thì đó là cả một nghệ thuật. Và hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn một nghệ thuật nấu món cá lóc cực ngon có tên là cá lóc nướng lá chuối. Hy vọng món này sẽ giúp bạn yêu thích ẩm thực Việt Nam hơn nữa.

Món ăn đặc trưng các tỉnh đồng bằng Nam Bộ. Cách thực hiện đơn giản, cho hương vị rất tự nhiên của cá tươi và mùi lá chuối.

Vật Liệu:

Chọn cá lóc tươi, sống. Mỗi con nặng trong khoảng 350 - 400g là vừa ngon, dễ nướng.

Lá chuối.

Gia vị.

Thực Hành:

Chọn lá chuôi bản lá càng lớn càng tốt, rọc bỏ cạnh, rửa sạch, để ráo. Cá sẽ để theo chiều sọc của gân lá, tính độ lớn của thân cá, cắt lá sao cho khi cuộn lại, sẽ bọc cuốn kín khoảng 3 lần lá. Hơ từng lá trên lửa than cho lá hơi ỉu đi, dễ cuốn, không gãy, không rách.

Cá làm sạch, đánh vảy. Mỗi con khoảng 400g, ướp với 1/3 muỗng cà phê muôi + Vìmuỗng nhỏ tiêu. Xoa muôi tiêu đều thân cá, để trong khoảng 10 phút.

Chuẩn bị lò than, tốt nhất là dùng bếp thùng nhôm hình chữ nhật, có vỉ lót. Cời cho than cháy đều.

Cuốn cá: Đặt xếp chồng mí hai hoặc ba miếng lá chuối vào nhau, tính sao cho khi dặt con cá lên, còn dư ra khoảng 6 - 7cm lá ởcả hai đầu đuôi cá.

Phần lá có sắc xanh đậm (mặt trên lá) tiếp xúc với thân cá. Đặt cá lên lớp lá, cuốn chặt tay nếu không lá sẽ bị dộp lớp trong cùng, thân cá sẽ không láng đẹp. Cuốn khoảng 3 - 4 lớp lần lá, gấp hai đầu dư vào, không cần ràng cột. Đặt cá lên vỉ nướng, lửa nhỏ. Đặt mí gấp xuống vỉ trước, nướng mỗi mặt trong khoảng 7 - 10 phút, dùng kẹp hay đũa dài trở cá. Canh lửa vừa phải để một con cá 400g nướng trong khoảng 15 - 20 phút là vừa chín, thịt không khô.

- Tùy ý ăn kèm muối ớt, muối tiêu xanh.