Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món cá lóc luộc hèm rượu trên cả tuyệt vời

Hướng dẫn cách làm món cá lóc luộc hèm rượu trên cả tuyệt vời

Các lóc không những ngon mà nó là là loại cá có thể chế biến được nhiều món ăn nhậu nhất trong số các loại cá mà mình biết. Hầu hết các món ăn được chế biến từ cá lóc điều là đặc sản của dân nhậu. Đi về miền Nam Bộ ở Việt Nam ta sẽ ngạc nhiên bởi những món ăn từ cá lóc vô cùng lạ và ngon. Một trong những cách chế biến cá lóc làm mình phát thèm là món cá lóc luộc hèm rượu. Một món được chính gia đình vợ chiêu đãi vào ngày ra mắt nhà vợ.

Vật liệu - thực hành:

-              1 con cá lóc khoảng lkg, moi mang, làm sạch vảy, rửa sạch cá.

-              Trình bày cá: Cắt bỏ vây lưng, xẻ sâu lưng cá làm hai từ gáy đến giáp vây đuôi, lạng bỏ xương, giữ đầu và vây đuôi lại cho đẹp mắt. (Cách rút xương này, hàng cá nào cũng nhận làm cho khách hàng).

-              Sau khi rút xương, thân cá sẽ oặt đi, sẽ làm cá có dạng như cũ khi luộc. Ướp trong ngoài cá hỗn hợp gia vị: 1 muỗng cà phê muối + 1 muỗng nhỏ tiêu + Vĩ muỗng xúp hành tím băm, để cá qua 30 phút trong tủ lạnh.

-              Pha hèm rượu: 1 chén hèm rượu (xác rượu còn lại sau khi nấu rượu) hoặc cơm rượu vừa ngấu tới - Nếu dùng hèm, nước sẽ có vị đắng rượu, tùy thích thêm vào ít đường đế giảm bớt độ đắng - hòa tan với một lượng nước đủ ngập thân cá, tùy nồng độ rượu có sần, khi nước sôi, nghe mùi rượu dậy ít nhiều đế thêm hèm hoặc cơm rượu, dùng nồi lớn đủ đế cho nguyên thân cá vào theo chiều dài.

-              Luộc cá: Để nước rượu sôi, dùng hai kẹp gắp, một giữ đầu, một giữ đuôi cá, kéo cho thẳng thân cá, nhúng vào nồi nước rượu sôi, giữ kẹp trong khoảng 5 - 7 phút cho cá cứng thân mới thả kẹp ra, luộc cá trong vài phút nữa cho cá chín hoàn toàn.

-              Cho cá vào đĩa bàn dài có trang trí các loại đồ chua, hành lá tỉa hoa, cà chua tỉa hoa..Hoặc tùy thích dọn cá vào đĩa kim loại, cho vào ít nước luộc, giữ nóng trên bếp gas mini.

-              Dùng cá làm món ăn chơi chấm muối tiêu chanh hoặc dọn kèm bánh tráng, rau sống, bún...Chấm mắm nêm pha thơm băm, tỏi ớt hoặc nước mắm tỏi ớt pha chua ngọt.