Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm món cá hấp cam tươi

Hướng dẫn cách làm món cá hấp cam tươi

Trước đây mình có giới thiệu cho các bạn cách nấu món cá với Cam. Thì thấy khá nhiều bạn thích thú và cảm giác thèm ăn với hương vị công thức nấu đó. Để gia tăng sự thèm ăn trong các bữa ăn hàng ngày thì phải có trong tay những công thức nấu ăn độc đáo. Vậy nên, bạn cần học thêm công thức làm món cá hấp cam tưới dưới đây để có một bữa ăn ngon nha.

 

Vật liệu - thực hành:

Chọn cam vàng ngọt, vắt lấy khoảng 1/2 lít. Gỡ lấy vài tép nạc cam, lột bỏ vỏ lụa, để riêng.

1 con cá nục Nha Trang khoảng 600-700g hoặc tùy ý chọn cá saba. Làm cá, moi mang, móc ruột, rửa sạch, để ráo. Để nguyên con, khứa chéo sâu trên thân cá vài lát. Tẩm ướp cá với 1 muỗng cà phê muối + 1 muỗng nhỏ tiêu + 1 muỗng nhỏ bột ngọt + 1/2 muỗng xúp hành tím băm + 2 muỗng cà phê dầu hào. Để qua 20 phút trong tủ tạnh, lấy ra tưới đều trong ngoài cá 2 -3 muỗng xúp nước cam tươi, để thêm 20 phút nữa trong tủ lạnh. Hấp chín cá, chắt lấy nước cá đọng trong đĩa hấp.

100g khoai tây bi, lột vỏ hoặc khoai tây thường lột vỏ cắt miếng nhỏ, luộc chín khoai với nước cam tươi, vớt khoai ra.

Pha 10ãng 1 muỗng xúp bột năng hoặc bột bắp với 2/3 chén nước cam tươi. Chuẩn bị ít nhánh húng cay, vài lát cam tươi cắt mỏng.

Bắc lên bếp khoảng 1,5 chén nước cam luộc khoai + phần nước hấp cá, nấu sôi, nêm vào ít xì dầu ma gi, muối, dầu hào, đường...Châm nước bột vào từ từ cho xốt sánh lại.

-Sắp khoai luộc vào đĩa cá cho đẹp mắt kèm ít nạc tép cam, trước khi dọn, tưới nước xốt nóng lên cá, trang trí và ăn kèm với húng cay. Trang trí thêm cam lát trên đĩa cá. Ăn nóng, kèm muối tiêu.