Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món trai xào sả ớt thơm lừng

Cách nấu món trai xào sả ớt thơm lừng

Trai, hến còn là thực phẩm tốt bổ sung chất béo omega-3 là loại axit có khả năng làm giảm lượng triglycerides (mỡ trong máu) mà còn có khả năng kìm hãm, làm chậm lại sự phát triển của các mảng vữa động mạch, ngăn ngừa nguy cơ dẫn đến chứng xơ vữa động mạch và chứng đột quỵ, giúp cho hệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

 

Ngoài ra, các loại trai, hến còn cung cấp selen, magie, canxi (hỗ trợ các chức năng của hệ miễn dịch, là thành phần tạo nên hợp chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư ở con người. Đặc biệt, loại thực phẩm này là phương thuốc tốt củng cổ sức khỏe của xương.

Trai không chỉ để chữa bệnh thôi đâu mà còn được chế biến thành rất là nhiều món ăn ngon nữa đó các bạn. Sau đây, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu món trai xào sả ớt thơm lừng này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Trai: 1 kg.

- Sả: 2 cây.

- Hành tây: 1 củ.

- Ớt sừng: 2 quả.

- Ớt chuông: 2 quả.

- Hành khô, tỏi.

- Hành lá.

- Rau răm.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, tiêu bột, ớt bột, nước mắm.

Cách sơ chế:

- Trai mua về đem ngâm vào nước cùng với một ít ớt bột cho nhả sạch nhớt và chất dơ. Cho vài lát ớt sừng vào trong nước. Tiếp theo, các bạn cho trai vào nồi nước luộc chín, vớt ra, gỡ lấy phần thịt, bỏ ruột đen. Xắt thịt trai thành từng miếng nhỏ, ướp với một ít nước mắm và một ít tiêu bột, trộn đều, để khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

- Hành tây lột bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, thái múi cau.

- Ớt chuông rửa sạch, bỏ cuống và hạt, thái sợi vừa ăn.

- Sả bóc vỏ ngoài, rửa sạch, thái lát.

- Hành khô và tỏi lột vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Hành lá, rau răm nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn đun nóng dầu ăn trong chảo, cho một nửa tỏi và hành khô băm nhuyễn vào và phi cho thơm lên.

- Khi hành và tỏi đã dậy mùi thơm rồi thì các bạn cho trai đã ướp gia vị vào xào, đảo nhanh tay, khi trai gần chín thì tắt bếp, cho ra đĩa riêng.

- Tiếp theo, chúng ta bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho phần hành tỏi băm còn lại cùng với sả vào đảo đều.

- Sau đó, các bạn tiếp tục cho ớt chuông và hành tây vào xào cho chín rồi trút trai vào xào trở lại, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là được, rắc rau răm và hành lá thái nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp nhé.

- Bây giờ, chúng ta tiến hành múc trai ra đĩa, ăn nóng với bánh đa hoặc cơm thật là hấp dẫn.

Với các bước hướng dẫn trên đây thì cách chế biến món trai xào sả ớt đã hoàn thành xong, không có gì phức tạp để gây khó khăn cho các bạn trong quá trình thực hiện món ăn này đúng không nào? Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau vào bếp và chế biến món ăn này ngay tại nhà của mình thôi nào. Chúc các bạn thành công.