Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món canh
  • Cách nấu món tôm xào thập cẩm ngon

Cách nấu món tôm xào thập cẩm ngon

Với món tôm xào thập cẩm này thì các bạn có thể dễ dàng để chế biến ngay tại nhà của mình mà không phải mất thời gian đi ra ngoài. Đây cùng là một món rất dễ ăn, nguyên liệu cũng dễ tìm giúp chúng ta có một món ăn ngon thì đây cũng là sự lựa chọn của các chị em nội trợ đúng không nào? Vậy thì hôm nay, các bạn hãy cùng tôi vào bếp và thực hiện cách nấu món tôm xào thập cẩm ngon ngọt này nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Tôm tươi: 300 gam. Các bạn cũng có thể dùng tôm nõn đông lạnh hoặc tôm nõn khô nhé.

- Hành tây: 1 củ nhỏ.

- Súp lơ xanh: ½ cây.

- Nấm rơm: 100 gam.

- Nấm hương: 100 gam.

- Ớt chuông đỏ, vàng: 1 quả.

- Tỏi, ớt.

- Hành lá, rau mùi.

- Gia vị: Dầu hào, tiêu bột, hạt nêm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Tôm tươi bóc bỏ vỏ, bỏ phần đầu, rút phần chỉ lưng, sau đó rửa sạch tôm rồi chẻ tôm làm hai dọc theo thân tôm. Tôm sau khi sơ chế xong ta đem ướp tôm với một chút dầu hào, hạt nêm, gia vị, trộn đều và để trong khoảng 15 phút cho tôm ngấm đều gia vị vào bên trong nhé. Nếu là tôm nõn khô thì ta đem ngâm tôm vào nước ấm cho tôm mềm ra là được.

- Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

- Súp lơ xanh bỏ phần lá bên ngoài, rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi trần qua với nước sôi cho tái thì vớt ra.

- Nấm hương rửa sạch, ngâm nước rồi vớt ra để cho ráo nước.

- Nấm rơm rửa sạch, ngâm nước rồi cắt đôi hoặc để nguyên tùy theo nấm to hay nhỏ.

- Ớt chuông rửa sạch, thái miếng vừa ăn, trần qua với nước sôi cho tái rồi vớt ra.

- Rau mùi nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, đập giập.

- Ớt rửa sạch, bỏ hạt, tỉa hoa để trang trí cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên của cách nấu món tôm xào thập cẩm, các bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo cho nóng thì bỏ tỏi đập giập vào chảo và phi tỏi cho thơm.

- Sau đó, các bạn cho tất cả các nguyên liệu: Tôm, nấm hương, nấm rơm, hành tây, súp lơ, ớt chuông vào chảo đảo đều tay và nhớ là bật lửa to để xào.

- Các bạn nên nấu với lửa to và đảo đều tay cho tới khi nguyên liệu chín mềm thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn là được rồi rắc hành lá thái khúc vào, đảo đều và tắt bếp.

- Bây giờ, các bạn chỉ việc múc ra đĩa, cho rau mùi rắc lên trên cho thêm hoa ớt đã tỉa hoa vào trang trí nữa là món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong.

Với các bước hướng dẫn trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình. Còn rất là nhiều món ăn nữa, các bạn có thể tham khảo cách nấu món ăn trên các trang mạng hay cũng có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn cụ thể nhé.