Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món thỏ xào lăn thơm ngon

Cách nấu món thỏ xào lăn thơm ngon

Một chiếc đùi thỏ, có thể cung cấp 30% omega-3 nhu cầu trong ngày (cao gấp 3 lần các loại thịt khác), và hầu như không có cholesterol. Do đó, thịt thỏ sẽ là một giải pháp hữu hiệu ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, các nhóm vitamin B dồi dào (B1, B2, B6, B12) có trong nó sẽ bảo vệ hệ thần kinh và giúp cơ bắp phát triển tốt, có lợi cho quá trình tái tạo tế bào. Ngoài ra, thịt thỏ còn chứa nhiều chất lecithin, có tác dụng bảo vệ mạch máu, phòng ngừa bệnh xơ vữa động mạch.

 

Thịt thỏ xào lăn là một món ăn được nhiều người trong chúng ta rất yêu thích, với cách thức chế biến vừa đơn giản, nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn này cũng không quá khó khăn cho các bạn khi thực hiện. Và để chế biến món ăn này đúng cách và giữ được hương vị đặc trưng thì ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món thỏ xào lăn thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 kg thịt thỏ.

- Tương hột.

- 2 củ hành tây.

- Hành tím, tỏi.

- Sả, ớt.

- Rượu trắng.

- Đậu phộng.

- 200 gam dừa khô.

- Rau om, ngò gai.

Gia vị: Nước tương, bột ngọt, cà ri, ngũ vị hương.

Cách sơ chế:

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Tương hột xay nhuyễn.

- Hành tây bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, thái múi cau.

- Hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Dừa khô vắt lấy một chén nước cốt và một chén nước dão.

- Ngò gia và rau om nhặt, rửa sạch, xắt nhuyễn.

- Đậu phộng đem rang vàng rồi giã nhỏ.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt, băm nhỏ.

- Thỏ làm sạch, chặt thành từng miếng nhỏ, ướp thỏ với ½ gói ngũ vị hương, nước tương, bột ngọt, sả băm, tỏi và hành tím băm, ½ gói cà ri, 1 muỗng rượu trắng, ớt băm, tương hột xay nhuyễn rồi trộn đều và để trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên, chúng ta bắc chảo lên bếp đun nóng rồi cho hành vào phi hơm rồi cho tiếp sả và ớt vào, tiếp tục cho ½ gói cà ri vào và nhanh tay tắt bếp để khỏi bị khét nhé.

- Tiếp đến, các bạn trút thịt thỏ đã ướp gia vị vào chảo bật bếp và xào cho thịt thỏ săn lại thì châm nước dão vào nấu cho cạn.

- Khi nước vừa cạn thì chúng ta tiếp tục đổ chén nước cốt dừa vào chảo và đun sôi.

- Lúc này nước đã sôi trở lại, các bạn chỉ việc nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Bây giờ, múc ra đĩa, rắc đậu phộng giã nhỏ, ngò gai và rau om xắt nhuyễn lên trên, dùng kèm với bánh mì là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy.

Với các bước hướng dẫn trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể chế biến món ăn này ngay tại nhà và cùng gia đình thân yêu của mình thưởng thức nhé. Đây cũng là một món ăn không chỉ đơn giản trong cách chế biến mà còn rất là ngon.