Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món thịt kho nấm rơm ngon

Cách nấu món thịt kho nấm rơm ngon

Món thịt kho nấm rơm là một món rất dễ ăn, dễ chế biến và nguyên liệu cũng dễ tìm kiếm. Hôm nay, các bạn hãy vào bếp cùng tôi và thực hiện món ăn này nha.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ba chỉ: 500 gam. Các bạn cũng có thể thay thế bằng thịt vai, thịt bụng, miễn sao có cả mỡ và nạc để món thịt kho nấm thơm ngon, đậm đà đúng chất nhé.

- Nấm rơm: 200 gam.

- Ớt sừng: 3 trái.

- Hành lá, rau mùi.

- Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, đường, muối, tiêu bột, ớt bột, dầu ăn.

Cách chế biến:

- Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Thịt ba chỉ rửa qua với nước có pha muối loãng, thái miếng vừa ăn, chần qua nước sôi nóng rồi để cho ráo nước. Ướp thịt với ½ phần hành tỏi băm nhỏ, ½ phần ớt thái lát, 1 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa hạt tiêu và trộn đều rồi ướp trong khoảng 40 phút để thịt ngấm đều gia vị.

- Nấm rơm ngâm trong nước vo gạo 30 phút để nấm trắng đẹp, cắt bỏ chân, rửa sạch và để cho ráo nước.

- Hành lá, rau mùi nhặt và rửa sạch, thái mịn phần hành lá, rau mùi cắt khúc khoảng chừng 3 cm.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho 2 thìa đường vào nồi vặn lửa nhỏ liu riu để đường tan chảy chuyển sang màu vàng cánh gián đậm, sau đó cho vào nồi ½ chén nhỏ nước, đun sôi.

- Khi đường đã tan đều hết thì các bạn cho thịt đã ướp vào đảo vài lần, đậy nắp, vặn lửa nhỏ vừa để kho thịt, cứ 5 phút bạn lại đảo nhẹ 1 lần, làm như thế thịt sẽ ngấm đều gia vị và thơm ngon hơn nhé.

- Nấu khoảng 10 phút thì cho nấm rơm vào, đảo đều, tiếp tục đậy nắp để kho.  

- Tiếp đến, các bạn cho dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp rồi cho hành tỏi băm nhỏ còn lại và 1 thìa ớt bột vào phi thơm, để nguội dùng để làm nước màu, giúp cho món thịt kho nấm đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

- Khi thấy thịt và nấm rơm đã chín, nước kho thịt vừa sít bao quanh từng miếng thịt và nấm rơm thành một màu vàng cánh gián đẹp mắt thì các bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi rưới nước màu lên trên, rắc thêm một ít tiêu bột vào, đảo thêm vài lần nữa là tắt bếp.

- Lúc này, chúng ta chỉ cần múc ra đĩa, rắc rau mùi và phần ớt thái lát còn lại vào là có thể thưởng thức món ăn này được rồi đó.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Món thịt kho nấm được trình bày bắt mắt, có màu cánh gián nổi bật.

- Nước kho thịt vừa sít bao quanh từng miếng thịt và nấm rơm rất hấp dẫn.

- Vị ngon đậm đà vừa ăn, không quá mặn cũng không quá lạt.

Như vậy là cách nấu món thịt kho nấm rơm ngon đã hoàn thành xong rồi nhé, các bạn có thể thay đổi khẩu vị cho gia đình của mình bằng việc chế biến món ăn này.