Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món thịt heo kho ruốc sả

Cách nấu món thịt heo kho ruốc sả

Giá trị dinh dưỡng của thịt lợn được xem là loại thịt có nguồn chất dinh dưỡng phong phú chứa nhiều vitamin, chất khoáng, axit amin cần thiết cho cơ thể con người... Phần lớn protein đều tập trung trong thịt nạc, ngoài ra, thịt nạc còn chứa nhiều hemoglobin, có tác dụng chống thiếu máu. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ Hemoglobin trong thịt hơn là Hemoglobin trong thực vật. Bởi vậy, thịt nạc có tác dụng bổ sắt hiệu quả hơn rau.

 

Vào những thời tiết trời se lạnh mà có một đĩa thịt heo kho ruốc sả thì thật là hạnh phúc rồi đấy các bạn. Một bữa cơm có món ăn này thì sẽ giúp đưa cơm hơn, cho dù ăn nhiều nhưng vẫn không có cảm giác ngán ngẩm. Nhưng để chế biến món ăn này thì không phải ai cũng biết cách thức chế biến. Hãy cùng vào bếp, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món thịt heo kho ruốc sả thơm ngon và thật hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ba chỉ: 400 gam.

- Sả: 4 nhánh.

- Ớt: 3 trái.

- Mắm ruốc: 3 muỗng cà phê.

- Hành khô.

- Gia vị: Nước mắm, đường, muối, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Thịt ba chỉ mua về đem các bạn rửa thật sạch rồi rửa với nước hòa chút muối để khử mùi hôi, sau đó đem thái miếng vừa ăn rồi ướp với hạt tiêu và một chút muối để thịt ba chỉ khi ăn sẽ ngon đậm đà hơn rất nhiều.

- Sả mua bóc bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch, rồi thái nhỏ hoặc băm nhuyễn, tùy ý thích của mỗi người nhé.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống và để nguyên.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp và đun nóng rồi cho hành khô thái nhỏ vào phi thơm, tiếp theo cho sả vào dùng đũa đảo đều cho sả chín.

- Tiếp theo, chúng ta đổ thêm thịt ba chỉ vào dùng đũa đảo đều lên, xào thịt với lửa lớn cho đến khi thịt săn lại.

- Tiếp đến, các bạn đổ thêm nước mắm ruốc đã được hòa tan với nước lạnh vào nồi thịt, Sau đó đợi cho sôi bùng lên thì bắt đầu giảm lửa xuống, đậy nắp nồi và đun liu riu lửa thôi nhé.

- Khi đun thỉnh thoảng các bạn mở nắp nồi ra và đảo đều thịt lên và cho thêm chút gia vị. Bởi vì mắm ruốc đã mặn nên không cần cho thêm nhiều muối nữa như thế món ăn sẽ bị mặn.

- Bây giờ, thịt đã mềm và cạn bớt nước thì các bạn rắc ít hạt tiêu lên bề mặt thịt rồi tắt bếp.

- Lúc này, chúng ta chỉ việc múc thịt ra đĩa và trang trí nữa là món ăn đã hoàn thành.

Cách hướng dẫn chi tiết và cụ thể và cách nấu món thịt heo kho ruốc sả trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể chế biến được món ăn này một cách đơn giản nhất. Hãy cùng vào bếp và chế biến những món ăn mới lạ để cho gia đình của các bạn được thay đổi khẩu vị và giúp tạo cảm giác ngon miệng khi những bữa cơm hằng ngày các món ăn cứ lặp đi lặp lại làm cho họ cảm thấy ngán ngẩm.