Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món thịt gà xào hạnh nhân

Cách nấu món thịt gà xào hạnh nhân

Thành phần chủ yếu của thịt gà là protein, lipit, khoáng can-xi, phốt pho, sắt, albumin... Đặc biệt, các vitamin như A, B1, B2, C, E trong thịt gà còn nhiều hơn so với các loại thịt đỏ khác đấy các bạn.

 

Hạnh nhân có hàm lượng protein cao, khoảng 18%, và hầu như không có carbohydrate, chúng lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường hoặc bất cứ ai có vấn đề lượng đường trong máu. Hạnh nhân có chứa phytochemicals bao gồm beta-sisterol stigmasterol và campesterol được đóng góp một trái tim khỏe mạnh. Một nắm hạnh nhân mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bệnh tim bằng cách hạ thấp LDL, cholesterol trong máu 10%.

Thịt gà và hạnh nhân là những nguyên liệu được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. chẳng hạn như: Gà nướng phủ hạnh nhân, gà sốt hạnh nhân, gà lúc lắc phủ hạnh nhân,… Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món thịt gà xào hạnh nhân thơm ngon và cũng không kém phần hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g thịt gà phi lê.

- 50g hạnh nhân.

- 50g cà rốt.

- 30g su hào.

- 30g củ sắn.

- 5 tai nấm hương.

- 30g đậu cove Nhật.

- 30g cần tây.

- Gừng, hành lá, hành tây.

- Hành tím, tỏi.

- Bột năng.

- Rượu trắng.

- Gia vị: Muối, tiêu bột, đường, dầu ăn, hạt nêm, nước tương.

Cách sơ chế:

- Thịt gà rửa sạch, để ráo nước, cắt hạt lựu, ướp với 2 muỗng cà phê hành băm, 1 muỗng nước tương, 1/3 muỗng tiêu bột, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột năng hòa loãng với nước, trộn đều để trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

- Hạnh nhân cắt lát mỏng, rang vàng.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu.

- Su hào rửa sạch, cắt hạt lựu.

- Nấm hương ngâm nở rồi luộc mềm với nước và một ít muối cùng với hành lá và gừng.

- Đậu cove Nhật cắt nhỏ.

- Củ sắn bóc bỏ vỏ, rửa sạch, cắt hạt lựu.

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Cần tây rửa sạch, cắt hạt lựu.

- Pha hỗn hợp gia vị để xào: Các bạn cho nước cùng với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà hê muối và 1 muỗng cà phê đường rồi trộn đều.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên đó là bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho cho tỏi băm vào phi thơm.

- Khi tỏi đã dậy mùi thơm thì các bạn cho cho cà rốt, su hào, củ sắn, nấm vào xào gần chín thì thêm cần tây và đậu cove vào, nêm gia vị và rượu trắng, xào chín rồi trút ra dĩa.

- Tiếp tục, chúng ta cho thịt gà vào xào, thêm hỗn hợp nước gia vị còn lại vào, xào đến khi thịt gà chín thì thêm nước và bột năng vào, sau đó cho hạnh nhân và hành tây vào xào chín.

- Bây giờ, các bạn chỉ việc múc ra đĩa và cho một ít tiêu lên trên nữa là có thể thưởng thức món ăn được rồi đó.

Cách hướng dẫn vừa chi tiết, vừa cụ thể trên đây, hy vọng sẽ giúp cho các bạn có thể tự tin hơn khi vào bếp và chế biến món ăn này ngay tại nhà của mình một cách dễ dàng.