Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu món thịt đông ngon đón Tết Âm lịch

Cách nấu món thịt đông ngon đón Tết Âm lịch

Trong thú ẩm thực phong phú của người Việt Nam, có một món ăn khá độc đáo và cũng đồng thời là món ăn truyền thống của người Việt, đó là thịt đông. Món ăn độc đáo ở chỗ là chúng ta thưởng thức khi đã để nguội lạnh và thường sử dụng vào những ngày đông giá hay lúc xuân sang.

 

Thịt đông sử sử dụng nguyên liệu chủ yếu là thịt lợn, nhưng thường thì người ta dùng thịt chân giò, các gia vị cần quan tâm ở đây là mộc nhĩ và hạt tiêu ngoài ra còn có da heo và có thể có rau câu. Và để chế biến món ăn này thì không phải ai trong số chúng ta cũng có thể thực hiện ngay tại nhà được. Các bạn thường mua món ăn này đã bán sẵn ở ngoài hàng vì cho rằng việc việc làm được thịt đông là quá khó khăn.

Để giúp cho các bạn có thể thay đổi không khí cho dịp Tết thì ngay bây giờ, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức để chế biến món ăn này ngay tại nhà nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt chân giò.

- Tai heo.

- Nấm hương.

- Mộc nhĩ.

- Hành khô.

- Gia vị: Nước mắm ngon, hạt tiêu rang đập giập.

Cách sơ chế:

- Thịt chân giò rửa sạch, cạo sạch lông, thái miếng khoảng bằng bao diêm là được.

- Tai heo cạo sạch, khử mùi hôi bằng cách sát muối và dấm, rửa lại rồi thái nhỏ. Phần thịt chân giò nếu có nhiều mỡ thì các bạn nên bớt ra, nếu không thích ăn tai lợn thì bạn phải thay thế bằng một miếng da lợn với lượng vừa đủ dùng để thịt có thể đông được nhé.

- Nấm hướng và mộc nhĩ ngâm nở, thái nhỏ và không nên thái nhỏ quá vì lúc nấu xong thì mộc nhĩ sẽ bị giùn và không còn độ giòn nữa.

- Đun một nồi nước, bạn cho ít muối, hành khô bóc vỏ đập dập (hoặc đầu hành trắng cũng được) và một ít gừng đập dập để chần thịt. Thịt được chần trong nước có hành và gừng sẽ giảm mùi hôi và sạch hơn. Chần xong thịt bạn xả qua nước và để ráo. Ướp thịt với một thìa nước mắm ngon để 30 phút cho ngấm.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên để chế biến món ăn này, các bạn cho chảo lên bếp cùng với một ít dầu ăn vào và xào qua nấm hương, mộc nhĩ với một ít hạt nêm cho đậm đà rồi để riêng ra đĩa.

- Tiếp đến, chúng ta cho thịt chân giò và tai heo vào chảo xào cùng với một ít hạt nêm một lúc cho săn lại.

- Sau đó, các bạn cho thịt vào nồi để nấu, cho nước ngập mặt thịt, nước sôi phải hớt bọt cho thật sạch như vậy món thịt đông mới trong và không bị đục, nấu khoảng chừng 15 phút là được.

- Lúc này, chúng ta mở nắp và cho nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu rang đập dập vào nồi, đun thêm 10 phút nữa là được nhé.

Với cách hướng dẫn trên đây thì không có gì là quá khó khăn để chúng ta có thể vào bếp và chế biến món ăn này đúng không nào? Vậy thì các bạn hãy bắt tay và thực hiện món thịt đông để chuẩn bị cho ngày Tết Âm lịch thôi nào.