Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món thịt bò xào khoai tây kiểu Nhật

Cách nấu món thịt bò xào khoai tây kiểu Nhật

Thịt bò, nhất là bắp bò rất giàu axit amoniac, cao hơn cả so với bất kì loại thực phẩm nào khác, có tác dụng làm tăng cơ bắp, đặc biệt là tăng cường sức khỏe cơ thể. Trong thịt bò có lượng vitamin B6 và protein lớn nên cần được tăng cường trong chế độ ăn.

Cách nấu món thịt bò xào khoai tây kiểu Nhật

 

Thịt bò có chứa đủ vitamin B6 có thể giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch, protein giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể sau khi những hoạt động cường độ cao. Thịt gà có khoáng chất carnitine và nồng độ sarcosine rất thấp. Carnitine được sử dụng chủ yếu để hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, chuỗi axit amin để giữ cho cơ thể được cân đối, các axit amin rất tốt trong việc tạo các cơ bắp.

Thực đơn hằng ngày của các bạn món ăn cứ lặp đi lặp lại sẽ khiến cho chúng ta cảm thấy rất nhàm chán nên việc bổ sung thêm món ăn mới là điều cần được quan tâm. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu món thịt bò xào khoai tây kiểu Nhật ngon lạ này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 400 gam.

- Hành tây: 1 củ.

- Khoai tây: 1 củ.

- Tỏi: 3 củ.

- Tía tô: 10 lá.

- Rượu sake.

- Bột tỏi, bột ngô.

- Gia vị: Tiêu bột, muối, dầu ăn, đường, nước tương.

Cách sơ chế:

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Trộn đều thịt bò với chút tiêu bột, muối, dầu ăn và bột ngô và ướp trong khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

- Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng theo chiều dọc.

- Lá tía tô rửa sạch, để cho ráo nước.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên cũng là điều làm nên sự đặc biết cho món ăn này đó chính là làm hỗn hợp nước tương. Các bạn cho tía tô, tỏi và nước tương vào một hộp kín, giữ trong tủ lạnh 24 tiếng đồng hồ trước khi sử dụng. Nếu sử dụng không hết chúng ta có thể cất trong ngăn mát tủ lạnh, thời gian bảo quản từ 2 – 3 tháng nhé.

- Tiếp theo, các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho tỏi thái lát mỏng vàp phi thơm.

- Sau đó, cho khoai tây và hành tây vào đảo khoảng chừng 5 phút tới khi hành tây trong và khoai tây mềm.

- Lúc này, chúng ta trút thịt bò đã ướp vào chảo, đảo đều cho đến khi thịt bò chín tái tthì cho thêm một ít đường vào cùng với hỗn hợp nước tương mà chúng ta đã chuẩn bị sẵn vào, đảo đều và đun với lửa to.

- Khi nước sốt cạn hết thì các bạn chỉ việc nêm nếm lại gia vị một lần nữa rồi tắt bếp.

- Bây giờ, chúng ta chỉ việc múc ra đĩa và trang trí là có thể tha hồ thưởng thức món ăn này rồi đó.

Với các bước hướng dẫn vừa cụ thể và chi tiết trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể tự tay chế biến món ăn và thưởng thức ngay tại nhà của mình mà không cần mất thời gian ra ngoài ăn, vừa không đảm bảo vệ sinh nữa.