Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món thịt bò kho khế đơn giản

Cách nấu món thịt bò kho khế đơn giản

Trong thịt bò chứa nhiều protein giúp cơ thể cung cấp chất đạm và axit amin cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Các axit folic có trong thịt bò tham gia vào quá trình hình thành máu, hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh ở thai nhi, trẻ em.

 

Thành phần dinh dưỡng vô cùng quan trọng trong thịt bò không thể không nhắc đến là chất kẽm và chất sắt, đây là chất dinh dưỡng giúp cơ thể chữa lành vết thương, chống oxy hóa hiệu quả, tham gia vào quá trình sản sinh ra máu cho cơ thể. Đây là thực phẩm không thể thiêu cho các bà mẹ mang thai trong việc hỗ trợ máu, giúp hệ thần kinh thai nhi phát triển, xương, tóc chắc khỏe.

Cách nấu món thịt bò kho khế đơn giản sẽ giúp cho bữa cơm gia đình của các bạn thêm phần hấp dẫn và cảm thấy ngon miệng hơn. Vậy thì chúng ta hãy cùng vào bếp và chế biến ngay món ăn này để cùng gia đình của mình thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bắp bò hoặc nạm bò: 500 gam.

- Khế xanh: 3 quả. Tùy vào lượng thịt bò mà các bạn dùng lượng khế sao cho phù hợp nhé.

- Sả: 5 củ sả.

- Ớt: 3 quả.

- Gừng: 1 nhánh.

- Mật ong.

- Gia vị gồm có: Nước mắm, hạt nêm, tiêu bột, đường.

Cách làm:

- Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn là được.

- Khế xanh rửa sạch, xắt miếng dày khoảng chừng 1cm.

- Ớt  rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ. Tùy theo khẩu vị ăn cay của mỗi người mà các bạn cho lượng ớt sao cho phù hợp nhé.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, thái sợi.

Cáh chế biến:

- Các bạn lót nồi bằng 1 lớp khế rồi xếp 1 lớp thịt bò, xen kẽ lần lượt như vậy cho đến khi hết.

- Tiếp theo, các bạn cho vào nồi khoảng 3 thìa mắm, 3 thìa cà phê hạt nêm, 3 thìa cà phê đường, 3 thìa cà phê mật ong rồi xếp sả băm và ớt băm nhỏ lên trên cùng nồi cùng với gừng thái sợi và 1 lớp khế chua. Để thịt trong nồi chừng 15 - 20 phút cho ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Bây giờ, các bạn đổ nước vào nồi cho xâm xấp mặt thịt, đậy kín nắp nồi và đun sôi.

- Khi nước sôi, các bạn đậy hé nắp nồi và đun nhỏ lửa đến khi thịt mềm, nước cạn cô lại sền sệt là được. Trong quá trình nấu thì các bạn nhớ hớt bọt nhé.

- Cuối cùng là múc ra đĩa và trang trí là có thể thưởng thức món ăn này rồi đó.

Trên đây là các công đoạn của món thịt bò kho khế, các bạn có thể vào bếp và trổ tài nấu nướng cũng như là thay đổi khẩu vị cho gia đình của mình với món ăn này rồi đó. Còn rất là nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng mà cách chế biến cũng rất là dễ dàng và không làm mất nhiều thời gian của các bạn nhưng chúng ta chưa biết cách thực hiện. Không sao, các bạn có thể tự tìm hiểu qua các trang mạng hay cũng có thể liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn nào đó để được hướng dẫn nhé.