Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món thịt ba chỉ xào mắm ruốc cực ngon

Cách nấu món thịt ba chỉ xào mắm ruốc cực ngon

Lượng vitamin B2 phong phú trong thịt lợn có tác dụng giải độc cho cơ thể. Vitamin B2 còn được goi là vitamin cho da. Đặc biệt là nữ giới rất quan tâm tới việc phòng chống thiếu vitamin B2. Nếu thiếu vitamin B2 sẽ bị các chứng viêm da quanh miệng. May mắn là trong thịt lợn có rất nhiều vitamin B2, đặc biệt là thịt lợn được nuôi theo mô hình chăn thả tự nhiên.

 

Các loại vitamin B6 và B12 liên quan tới việc trao đổi chất để hình thành chất đạm có rất nhiều trong gan lợn.Trong gan không chỉ chứa nhiều loại vitamin B2, B6, B12 tan trong nước mà còn có các loại vitamin tan trong chất béo như A, D. Đặc biệt, gan chứa nhiều vitamin A có các thành phần giúp sáng mắt. Nếu thiếu vitamin A sẽ ảnh hưởng tới da, sức đề kháng giảm, xương và răng trẻ em phát triển chậm, trẻ chậm lớn.

Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu một món ăn được chế biến từ thịt ba chỉ đó là món thịt ba chỉ xào mắm ruốc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt ba rọi (ba chỉ): 300 gam.

- Mắm ruốc: 2 muỗng canh.

- Sả cây.

- Ớt hiểm.

- Tỏi, hành tím.

- Gia vị: Dầu ăn, đường, bột ngọt, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Tỏi, hành tím băm nhuyễn.

- Ớt hiểm rửa sạch, bỏ cuống, cắt khoanh.

- Sả cây bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, cắt khoanh rồi băm nhuyễn.

- Thịt ba chỉ rửa sạch với nước hòa chút muối để khử sạch mùi hôi, cắt thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào 1 cái tô lớn. Ướp thịt với 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, sả băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng cà phê đường và ½ muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều và ướp tronh khỏang 30 phút là được.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên, các bạn cho chảo lên bếp, bật lửa đợi chảo nóng thì cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, cho sả băm, tỏi băm và hành băm vào phi thơm.

- Sau đó, chúng ta cho tiếp thịt ba chỉ đã ướp gia vị vào xào cho săn lại, cho ớt cắt khoanh vào xào chung. Tùy theo mức độ ăn cay của các bạn là nhiều hay ít mà cho lượng ớt phù hợp nhé.

- Khi thịt săn lại thì các bạn cho 2 muỗng mắm ruốc vào xào chung, đảo cho đều, cho thêm nước lọc vào, đun nhỏ lửa đến khi nước sền sệt lại là được

- Bây giờ, chúng ta chỉ việc nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn, nấu cho nước sền sệt lại thì tắt bếp.

- Lúc này, chỉ việc múc ra đĩa dùng kèm với cơm nóng thì thật là tuyệt vời.

Yêu cầu hoàn thành món ăn:

- Thịt không quá mặn, thơm lừng mùi mắm ruốc, sả và ớt.

- Vị cay của ớt sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Trên đây là các công đoạn của cách nấu món thịt ba chỉ xào mắm ruốc cực ngon mà tôi vừa hướng dẫn cho các bạn, hy vọng rằng các bạn có thể thực hiện món ăn này một cách dễ dàng hơn ngay tại nhà khi nào mình muốn. Chúc các bạn chế biến thành công món ăn này nha.