Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món sườn xào chua ngọt ngon

Cách nấu món sườn xào chua ngọt ngon

Xương heo miền bắc Việt Nam gọi là Xương lợn là một nguyên vật liệu thường được dùng chế biến món ăn bình dân và thông dụng ở Việt Nam. Xương heo còn được gọi là xí quách heo, thực phẩm được lấy 100% từ con Heo (con lợn), ý chỉ các phần xương sau khi đã lóc thịt, gân, cơ, mỡ. Xương heo chủ yếu được cấu tạo từ khoáng chất, đa phần là canxi. Xương lợn có tác dụng tiêu khát, giải độc, hoạt huyết, nhuận sắc; chữa chứng đồi sán, tiểu đường, khô da.

 

Sườn xào chua ngọt là một món ăn được hầu hết mọi người trong số chúng ta yêu thích, với nguyên liệu dễ tìm kiếm, cách thức đơn giản và rất là dễ ăn. Hôm nay, tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn các bước để thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 500 gam sườn non.

- Hành tím, tỏi.

- Giấm gạo.

- Nước ép táo.

- Cà chua, dưa leo.

- Ngò rí.

- Ớt tươi.

- Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, xì dầu.

Cách sơ chế:

- Hành tím và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn.

- Sườn khi mua về rửa sạch, chặt thành từng khúc vừa ăn là được. Các bạn nên chon những khoanh sườn có ít mỡ, nhiều nạc và sụn thì khi chế biến sẽ được món sườn vừa ý nhé. Sau đó, nấu nước sôi rồi cho vào nồi luộc sơ qua với một ít muối rồi đổ ra để cho ráo nước và cho vào một cái tô nêm 2 muỗng xì dầu, một nửa phần hành và tỏi băm nhuyễn, trộn đều và ướp khoảng chừng 40 phút cho ngấm gia vị.

- Cà chua, dưa leo, ớt tươi rửa sạch, tỉa hoa để trang trí theo ý thích.

- Ngò rí nhặt, rửa sạch, để nguyên.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món sườn xào chua ngọt ngon đó là các bạn cho dầu ăn vào chảo với lượng vừa đủ rồi cho phần hành và tỏi băm còn lại vào phi thơm.

- Khi hành và tỏi đã chuyển sang màu vàng thì vớt ra một cái chén riêng rồi cho tiếp sườn heo đã ướp gia vị vào chảo rán qua.

- Bây giờ, khi sườn đã xém cạnh thì các bạn vớt ra để vào một cái đĩa riêng nhé.

- Một công đoạn quyết định đến hương vị của món ăn này nữa là cách pha nước sốt cho món sườn xào chua ngọt:  Các bạn pha 2 muỗng nước lạnh, 4 muỗng dấm ăn, 3 muỗng nước ép táo và đường cùng với nước, thêm chút dầu ăn.

- Tiếp đến, các bạn cho sườn vào đảo qua đảo lại cho sườn ngấm đều nước sốt, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc thịt ra đĩa trang trí cùng với ớt tươi, dưa leo, cà chua và hành ngò là các bạn tha hồ mà thưởng thức món ăn này rồi nha.

Như vậy là các bước để thực hiện món sườn xào chua ngọt cũng đã hoàn thành xong rồi các bạn nhé. Không quá khó khăn để các bạn có thể tự vào bếp và chế biến món ăn này để thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu của mình đúng không nào? Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nha.