Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món ngao xào sa tế thơm lừng

Cách nấu món ngao xào sa tế thơm lừng

Trong ngao có chứa vitamin B12 đặc biệt tốt cho trí nhớ và vitamin C giúp làm lành vết thương. Ngoài ra, với những thành phần kháng chất quan trọng như: sắt, kali, canxi ngao còn giúp tăng cường sức khoẻ và phòng tránh bệnh tật.

 

Ngao là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều chất selen nhất. Selen là dinh dưỡng thiết yếu, hoạt động cùng các loại dinh dưỡng khác để chống lại những cơn căng thẳng do ôxy hóa – một sự mất cân bằng dẫn đến tổn thương xương khớp. Trong ngao chứa thành phần đạm tương đối cao nên cũng rất bổ dưỡng đối với trẻ đang lớn và những người cần ăn lượng đạm cao để hồi phục cơ thể sau ốm, tăng cường miễn dịch.

Ngao xào sả ớt là một món ăn không chỉ đơn giản về cách chế biến mà nó còn là những nguyên liệu rất dễ tìm kiếm. Đây cũng có thể là một món ăn chơi hay có thể sử dụng trong các bữa cơm gia đình đều rất là phù hợp đó các bạn. Tuy nhiên, về cách thức chế biến món ăn này thì chắc hẳn là không phải ai cũng biết đâu nhé. Vậy thì ngay sau đây, tôi sẽ cùng các bạn vào bếp và hướng dẫn các bước để thực hiện cách nấu món ngao xào sả ớt thơm lừng này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Ngao: 700 gam.

- Hành lá, ngò rí.

- Sả: 3 nhánh.

- Gừng: 1 củ.

- Ớt tươi: 1 quả to.

- Sa tế.

- Tỏi: 3 tép.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, đường, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Ngao rửa đem ngâm khoảng 2 tiếng đồng hồ với nước vo gạo hoặc nước có pha với ớt tươi thái lát, sau đó đem rửa ngao thật sạch, để cho ráo nước.

- Hành lá nhặt, rửa sạch, thái khúc.

- Ngò rí nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, đập giập, tước nhỏ.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống, thái sợi.

- Gừng cạo sạch vỏ ngoài, rửa sạch, thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên, các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho tỏi băm nhỏ, sả, ớt và gừng vào phi thơm.

- Khi tỏi đã dậy mùi thơm thì các bạn bắt đầu cho ngao vào đảo đều cho đến khi ngao há miệng đều hết là được.

- Lúc này, chúng ta cho sa tế vào chảo rồi đảo đều tới khi sa tế đều và ngao chín.

- Bây giờ, các bạn tiếp tục cho thêm hành lá vào, đảo đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc ngao ra đĩa, cho vài cọng ngò rí lên trên, rắc thêm một ít tiêu bột nữa là món ăn đã hoàn thành rồi các bạn nhé.

Các bước hướng dẫn về cách nấu món ngao xào sả ớt trên đây mà tôi vừa trình bày với các bạn, hy vọng rằng chúng ta có thể tự mình chế biến được món ăn này và cùng gia đình thân yêu của mình thưởng thức ngày tại nhà nhé. Không cần phải tốn nhiều thời gian để đi ra ngoài ăn, vừa không đảm bảo vệ sinh nữa nhưng các bạn cũng đã có ngay một món ăn ưng ý ngay tại nhà rồi nha. Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn này.