Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món mực xào hành tây cực ngon

Cách nấu món mực xào hành tây cực ngon

Mực giúp ngăn ngừa viêm khớp và cung cấp 63% lượng selenium cho cơ thể bởi selen cũng chính là chất chống oxy hóa có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Mực cung cấp protein cho cơ thể, có lợi cho làn da, cơ bắp, móng tay và tóc. Mực cung cấp vitamin B12 cho cơ thể, đặc biệt tốt cho tim mạch. Răng và xương cũng được chắc khỏa hơn khi được bổ sung canxi và phôtpho.

 

Thực đơn hằng ngày của chúng ta với những món ăn giàu chất đạm, chất béo,… sẽ khiến chúng ta cảm thấy ngán ngẩm. Vì vậy, việc thay đổi khẩu vị cũng rất là cần thiết, nó không những bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn tạo cho chúng ta cảm giác ngon miệng.

Với nguyên liệu từ mực thì hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu món mực xào hành tây thơm ngon mà cách chế biến cũng rất là đơn giản này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mực tươi: 500 gam.

- Hành tây tím: 1 củ.

- Hành tây trắng: 1 củ.

- Ớt sừng ít cay.

- Cần tây, hành lá.

- Tỏi.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, đập giập.

- Hành tây tím và hành tây trắng bóc bỏ vỏ, rửa sạch, cắt miếng dọc theo củ và tách các lớp hành tây rời nhau để khi xào cho dễ chín.

- Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống, thái lát xéo.

- Mực chọn loại tươi ngon, không có mùi lạ, sơ chế sạch và cắt miếng vừa ăn. Đun sôi 1 nồi nước có nêm 1 thìa cà phê gia vị, thả mực đã cắt miếng vào trần nhanh trong khoảng 30 giây cho mực đanh lại, ra bớt nước. Sau đó, vớt mực ra để ráo nước và ướp với ½ thìa hạt nêm và 1 thìa dầu ăn, đảo đều để mực ngấm gia vị.

- Hành lá và cần tây nhặt, rửa sạch, thái khúc khoảng 4 cm.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho chảo lên bếp đun nóng với 1 thìa dầu ăn, thả phần tỏi đập dập vào chảo dầu phi thơm.

- Khi tỏi dậy mùi thơm, các bạn cho phần mực đã ướp gia vị ở trên vào chảo, xào nhanh tay trên lửa to cho mực chín, săn giòn và hơi xém, không bị chảy nước.

- Khi mực đã chín đều, các bạn cho phần hành tây đã chuẩn bị ở trên vào xào cùng cho hành tây chín tái nêm nếm thêm gia vị.

- Khi hành tây vừa chín tái, các bạn thêm phần hành hoa, cần tây và ớt sừng vào xào cùng cho đến khi tất cả các nguyên liệu chín đều nhưng vẫn giữ được độ giòn, xanh mướt tự nhiên của rau củ.

- Lúc này, chúng ta chỉ cần nêm nếm lại gia vị một lần nữa sao cho vừa ăn là được, rắc một ít hạt tiêu lên trên nữa rồi tắt bếp.

Trên đây là các bước hướng dẫn của cách nấu món mực xào hành tây cực ngon đã hoàn thành xong, với cách hướng dẫn trên đây thì chúng ta có thể tự tin hơn khi vào bếp và chế biến món ăn này để thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình rồi đúng không nào?