Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món chay
  • Cách nấu món mì quảng chay ngon

Cách nấu món mì quảng chay ngon

Với cách chế biến món chay thì không quá phức tạp và mất thời gian như là món mặn mà khi ăn chúng ta cũng không có cảm giác ngán ngẩm như là những món mặn. Và hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món mì quảng chay ngon và cũng rất đơn giản này nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1/2 cây ham chay.

- Nấm mèo.

- Đậu phộng sống

- 2 trái cà chua

- Màu điều

- Củ nắng

- Mì quảng

- Rau sống : bắp chuối bào, húng lũi.

- Bánh tráng nướng.

- Đậu phộng rang.

- Gia vị cần thiết.

Cách sơ chế:

- Gọt vỏ các loại rau củ cắt miếng vuông cho vào nồi nước hầm với ít muối và đường phèn. Sau đó, các bạn cho tất cả vào nồi ủ hầm lấy nước dùng.

- Mì căn cắt xéo miếng bản lớn và dày, ướp mì căn với hạt nêm, đường, nước tương, bột nghệ, tiêu bột để qua 1 bên cho ngấm gia vị vào bên trong.

- Đậu phộng sống cho vào máy xay xay nhuyễn.

- Ham cắt lát chiên sơ 2 mặt.

- Cà chua rửa sạch, cho vào máy xay xay nhuyễn.

- Đậu hủ rửa sạch, cắt miếng vuông rồi đem chiên vàng.

- Nấm mèo ngâm nước khoảng 15 phút cho mềm, để nguyên hoặc cắt đôi tuỳ theo nấm to hay nhỏ các bạn nhé.

- Ham cắt lát chiên sơ 2 mặt, hoà nước tương + đường hạt nêm cho tất cả vào chảo ham đã chiên và rim cho ham thấm gia vị .

Cách chế biến:

- Đầu tiên, chúng ta cho dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp, cho phần đầu trắng boa rô vào phi thơm.

- Sau đó, cho mì căn đã ướp vào xào cho thơm, cho thêm ít nước dừa hoặc không có nước dừa các bạn thay bằng nước lạnh, xào cho đến khi mì căn khô lại, nêm nếm gia vị cho hơi thấm một tí nhé.

- Tiếp theo, các bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, rồi cho tiếp phần đầu hành vào phi thơm.

- Khi bao rô đã có mùi thơm thì cho tiếp cà chua vào xào cùng với ít muối và đường để tạo màu.

- Tiếp đến, cho đậu phộng đã xay vào nấu cùng với nấm mèo và ham chiên, cho nước hầm rau củ vào nấu cùng, sao cho lượng nước vừa đủ hơi sanh lại là được và nêm nếm lại gia vị cho nồi nước lèo đậm đà tí rồi tắt bếp nhé.

- Bây giờ, các bạn cho mì vào tô, cho ít mì căn rim lên trên, múc nước lèo vào cùng với ham, nấm mèo, đậu hủ chiên, cho đậu phộng rang, ít ngì rí, ăn kèm với bánh tráng nướng và rau sống.

Trên đây là cách hướng dẫn để các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến ngay món mì quảng chay cho cả gia đình cũng thưởng thức. Còn chần chừ gì nữa mà các bạn không nhanh tay vào bếp và thực hiện món ăn này để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Chúc các bạn thành công nhé.

Với nhiều món chay ngon và dễ làm, không mất nhiều thời gian mà các bạn có thể chưa biết cách chế biến thì chúng ta có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn chi tiết hơn nha.