Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu món mề chay ngon

Món chay không chỉ là giành riêng cho những người ăn chay mà ngay cả những người ăn mặn như chúng ta cũng không khỏi thèm thuồng mỗi khi nhắc đến nó. Cách chế biến món chay thật ra không phức tạp và cầu kỳ như là các bạn nghĩ đâu nhé.

 

Món chay vừa ngon, cách thực hiện cũng rất là đơn giản mà rất được nhiều người trong số chúng ta yêu thích. Bởi lẻ, không riêng gì những người ăn chay mà những người ăn mặn cũng không ngoại lệ. Việc thay đổi khẩu vị cho bữa ăn hàng ngày của chúng ta là rất quan trọng, nếu cứ ăn lui ăn tới những món ăn đó thì sẽ có cảm giác ngán ngẩm. Vì vậy, cách để chúng ta có thể có được những bữa cơm ngon miệng đó là chế biến được những món ăn mới lạ.

Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món mề chay ngon, không mất nhiều thời gian mà cũng không kém phần hấp dẫn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mì chay.

- Đậu hủ.

- Boa rô.

- Gia vị: Dầu ăn, tiêu bột, nước tương, hạt nêm chay, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Đậu hủ ngâm với nước khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để cho ráo nước.

- Mì chay bắc lên bếp luộc với nước trong khoảng 5 phút, rửa sạch, vớt ra để cho ráo nước.

- Boa rô nhặt bỏ rễ, rửa sạch, phần đầu trắng thái nhỏ để riêng, phần lá thái nhỏ.

Cách chế biến:

- Trước tiên, chúng ta bắc nồi lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi, đợi cho dầu nóng già, các bạn cho đầu boa rô vào phi thơm.

Trên đây là các công đoạn để chế biến món mề chay này nhé, các bạn có thể tự tin vào bếp và chế biến ngay món ăn này cho gia đình mình cùng thưởng thức rồi đó. Chúc các bạn thành công nha.

Với các món ăn khác nhau mang những hương vị đặc trưng khác nhau, các bạn có thể tham khảo cách nấu thêm nhiều món chay ngon cho gia đình thân yêu của mình trên các trang mạng hoặc có thể liên hệ với một trung tâm dạy nấu ăn uy tín để được hướng dẫn chi tiết hơn nhé.