Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món kho
  • Cách nấu món lươn kho gừng đơn giản

Cách nấu món lươn kho gừng đơn giản

Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo. Thịt lươn còn chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng như vitamin A, B1, B6 hay chứa chất sắt, natri, kali, calci.



Theo Đông y, lươn có tác dụng bồi dưỡng khí huyết, tiêu trừ phong thấp, có thể chữa được bệnh suy dinh dưỡng, kiết lị, đau nhức xương sống, trĩ nội, phong thấp, bệnh huyết trắng của phụ nữ. So với các loại như hến, tôm đồng, cua đồng, thịt lươn là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Vì thế, thịt lươn luôn được chọn lựa là thức ăn bồi bổ cho người bệnh, người già và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, thai phụ không nên ăn thịt lươn. Với đặc tính bổ dưỡng và sinh khí huyết, máu lươn có tác dụng tăng cường dương khí, giúp lưu thông máu huyết, trị được chứng khô miệng, đau nhức trong tai và tăng cường khả năng tình dục.

Với nguyên liệu từ thịt lươn thì chúng ta có thể chế biến được rất là nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như: Gỏi lươn bắp chuối hột, cháo lươn đậu xanh, lươn hầm hạt sen, lươn xào lăn,… Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng vào bếp tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món lươn kho sả thơm lừng này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 300 gam lươn.

- 1 củ gừng to.

- 1 quả ớt sừng.

- 2 cây hành lá.

- 1 củ hành tím.

- Nước hàng.

- Giấm.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, muối, đường, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Hành tím bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch và băm nhỏ.

- Lươn mua về làm thật sạch, rửa lươn với một ít muối và giấm thì lươn sẽ hết nhớt, vớt lươn ra rổ để ráo nước rồi cắt thành từng khúc khoảng chừng 4 cm. Ướp lươn với một ít muối, tiêu, hạt nêm, đường, hành tím rồi để tầm 10-15 phút cho ngấm gia vị.

- Gừng gọt sạch vỏ, rửa sạch, rồi thái sợi.

- Ớt sừng rửa sạch rồi bỏ cuống, bỏ hết hạt và thái lát.

- Hành lá nhặt bỏ rễ, rửa sạch sau đó cắt thành khúc còn một ít đem tước sợi.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món lươn kho gừng đơn giản, các bạn đặt nồi lên bếp, cho vào chút dầu và đợi dầu nóng thì cho gừng và ớt vào nồi rồi đảo nhanh tay.

- Tiếp đến, cho lươn vào chảo rồi thêm nước hàng, 1 bát nhỏ nước, 1 ít nước mắm vào và đun nhỏ lửa.

- Tiếp tục đun liu riu đến khi nước ở trong nồi cạn bớt và sền sệt là được, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng ăn.

- Khi lươn đã chín, các bạn cho thêm một chút hạt tiêu và hành lá rồi tắt bếp.

- Cuối cùng, múc lươn ra đĩa và trang trí là món ăn của chúng ta đã hoàn thành xong.

Các bước hướng dẫn trên đây đã phần nào giúp cho các bạn có thể tự tay chế biến món ăn này một cách dễ dàng hơn rồi đúng không? Chúng ta hãy trổ tài nấu nướng của mình bằng cách thực hiện món ăn này để cùng thay đổi khẩu vị cho gia đình mình nhé.