Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món lẩu sườn sụn om sấu đơn giản

Cách nấu món lẩu sườn sụn om sấu đơn giản

Quả sấu chín chứa 80% nước, 1% acid hữu cơ, 1,3% protid, 8,2% glucid, 2,7% cellulose, 0,8% tro, 100mg% calcium, 44mg% phosphor, với sắt và 3mg% vitamin C. Theo Đông y cho rằng: Quả sấu lúc xanh có vị chua hơi chát, khi quả chín có vị chua, ngọt, tính mát, có công năng kiện vị sinh tân, tiêu thực chỉ khát, chỉ ho, tiêu đờm, sử dụng trị nhiều bệnh chứng như nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng, nôn do thai nghén, say rượu, nổi mẩn, sưng, lở ngứa…,

 

Xương heo ở miền Bắc nước ta gọi là xương lợn là một nguyên vật liệu thường được dùng chế biến những món ăn bình dân và thông dụng ở Việt Nam. Xương heo còn được gọi là xí quách heo, thực phẩm được lấy 100% từ con heo (con lợn), ý chỉ các phần xương sau khi đãlóc thịt, gân, cơ, mỡ. Xương heo chủ yếu được cấu tạo từ khoáng chất, đa phần là canxi.

Kết hợp hai nguyên liệu này với nhau tạo nên món lẩu sườn sụn om sấu. Món lẩu sườn sụn om sấu chua chua ngọt ngọt này mà chế biến vào những mùa hè oi bức như thế này sẽ giúp cho các bạn cảm thấy giải nhiệt hơn. Bây giờ, tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn cách nấu món lẩu sườn sụn om sấu đơn giản này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Sườn sụn: 1kg.

- Đậu phụ: 8 bìa.

- Thịt thăn: 500 gam.

- Cà chua: 4 quả.

- Hành tây: 1 củ.

- Rau mùi tàu.

- Sấu: 3 quả.

- Bún tươi: 500 gam.

- Rau ăn kèm. Tùy ý thích của mỗi người nhé.

- Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, muối.

Cách sơ chế:

- Sườn rửa sạch, trần qua với nước sôi để khử mùi hôi, sau đó chặt thành từng miếng vừa ăn là được.

- Hành lá, mùi tàu nhặt sạch gốc, rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 3cm.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch, bổ múi cau.

- Sấu cạo vỏ, khía vài đường cho ra nước chua.

- Thịt thăn rửa sạch, thái miếng vừa ăn để nhúng.

- Rau nhúng nhặt, rửa sạch và ngâm muối rồi vớt ra để cho ráo nước.

- Đậu phụ xắt miếng vừa ăn là được.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho sườn và nước vào nồi ninh khoảng chừng 30 phút, không nên ninh lâu quá sườn sẽ mất ngon nhé, sau đó vớt sườn ra.

- Tiếp theo, các bạn cho sấu, hành tây và cà chua vào nước dùng lẩu rồi nêm thêm hạt nêm, muối sao cho vừa miệng ăn là được, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé.

- Lúc này, chúng ta đặt nồi nước lên bếp nấu lẩu rồi đun sôi, để lửa nhỏ và cho đồ nhúng vào, ăn kèm với bún tươi nhé.

Các công đoạn trên đây đã hoàn thành cách nấu món sườn sụn om sấu đơn giản. Chúng ta có thể tự vào bếp và thực hiện món ăn này một cách tự tin rồi đúng không nào? Còn rất là nhiều món ăn ngon mà không làm mất nhiều thời gian của các bạn, chúng ta có thể tham khảo trên các trang mạng để chế biến được thật là nhiều món ăn hơn nữa nha. Chúc các bạn thành công.