Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món lẩu nấm thịt gà ngon

Cách nấu món lẩu nấm thịt gà ngon

Bữa ăn chính của chúng ta thường sử dụng cơm nên sẽ tạo cảm giác nhàm chán và đôi lúc sẽ làm cho chúng ta cảm thấy ngán ngẩm. Thay vào đó là việc chế biến những món ăn khác như: Bún, phở, mì, lẩu,… để thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu của mình là một điều rất quan trọng.

 

Và hôm nay, để bổ sung vào thực đơn của gia đình với món lẩu thì tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món lẩu nấm thịt gà ngon ngọt này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gà ta: 1,5kg.

- Nấm đông cô tươi, nấm linh chi.

- Nấm rơm, nấm bào ngư.

- Nấm kim châm, nấm đùi gà.

- Củ cải trắng: 500 gam.

- Hành tím, tỏi, ớt.

- Bún.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, đường, bột ngọt, muối, nước mắm.

Cách sơ chế:

- Thịt gà rửa sạch, xát muối lên đều da gà rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước.

- Hành tím, tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát.

- Xà lách xoong, nấm rửa sạch ngâm với nước muối, rồi vớt ra cắt thành từng miếng và để cho ráo nước.

- Khi thịt gà ráo nước, tiến hành rút xương gà. Các bạn dùng con dao nhỏ mũi nhọn và sắc cắt những lớp xương thừa, rồi dùng dao rạch bụng hay sống lưng gà lọc đến các phần còn lại của con gà, hoặc có thể chia gà thành 4 phần rồi rút xương.

- Sau đó, chặt thịt gà và da gà thành từng miếng vừa ăn. Tiếp đến, ướp thịt gà với hạt nêm, bột ngọt, tiêu và hành tỏi băm, trộn đều rồi ướp cho ngấm đều gia vị.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho xương gà vào nồi nấu với lửa to, rồi cho thêm giấm gạo, muối vào xoong, khi nước sôi cho nhỏ lửa, cho củ cải trắng vào nấu cùng.

- Khi nấu chúng ta không nên đậy nắp vung và chú ý hớt sạch bọt để nước dùng được trong. Nấu khoảng 3 giờ đồng hồ là được.

- Tiếp theo, các bạn cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp đun nóng rồi cho hành tím và tỏi vào phi thơm rồi tắt bếp.

- Tiếp đến, các bạn làm nước mắm để ăn lẩu, các bạn cho vào chén vài lát ớt cùng một ít nước mắm và một ít tỏi băm trộn đều là xong.

- Nước dùng sau khi nấu xong thì chúng ta cho hạt nêm, bột ngọt vào và nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn là được.

- Bây giờ, các bạn múc nước dùng gà cho vào nồi nấu lẩu, rồi cho hành tím phi vàng vào. Đặt nồi nấu lẩu lên trên bếp từ, cho nấm rơm vào, khi nước sôi cho thịt gà, nấm và các loại rau vào, ăn với bún cùng nước mắm ớt tỏi.

Như vậy là các bước thực hiện cách nấu món lẩu nấm thịt gà ngon đã hoàn thành rồi, các bạn có thể vào bếp và chế biến món ăn này một cách dễ dàng hơn rồi đúng không nào? Chúng ta có thể tham khảo cách nấu nhiều món lẩu hơn nữa để thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong gia đình của mình nhé.