Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món lẩu mắm đơn giản

Cách nấu món lẩu mắm đơn giản

Với nguyên liệu phong phú như tôm, cua, cá, mực, thịt bò, heo và đặc biệt các loại rau rất đa dạng. Lẩu mắm đem lại cho thực khách ngoài sự ngon mắt, ngon miệng, còn cung cấp một lượng dưỡng chất dồi dào, các chất sinh năng lượng và các vitamin. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món lẩu mắm đơn giản mà cực kỳ ngon và không kém phần hấp dẫn đấy nhé.

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 400 gam xương heo.

- 200 gam mắm cá linh.

- 100 gam mắm cá sặc.

- 200 gam tôm tươi.

- 200 gam mực ống.

- 500 gam cá lóc.

- 200 gam thịt heo quay.

- 1 trái cà tím.

- 1 cây sả.

- 50 gam sả băm.

- Các loại rau ăn kèm: Rau nhút, rau đắng, rau muống, cọng súng.

- 1 kg bún tươi.

- Gia vị: Bột ngọt, đường, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm.

Cách sơ chế:

- Cá lóc đánh vẩy, rửa sạch, cắt thành từng khúc vừa ăn là được.

- Tôm cắt râu, rửa sạch, để nguyên vỏ.

- Mực ống rửa sạch, kéo nhẹ phần xương ống màu trắng ra khỏi thân mực, dùng kéo cắt bỏ phần vòi mực ở gần mắt. Sau khi đã làm sạch, bạn cắt mực thành từng khoanh tròn rồi xếp vào đĩa cùng các nguyên liệu còn lại cá lóc, tôm, mực.

- Sả rửa sạch, băm nhỏ.

- Cà tím rửa sạch, cắt khoanh tròn hoặc miếng dài vừa ăn tùy ý thích của mỗi người nhé.

- Các loại rau ăn kèm nhặt, rửa sạch rồi ngâm qua với nước muối khoảng 5 phút để khử trùng.

- Xương heo chặt miếng vừa, rửa sạch rồi trần qua với nước sôi để khử sạch mùi hôi.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, cho xương heo vào nồi nước hầm khoảng 20 phút và triong quá trình hầm thì các bạn nhớ hớt bọt để nước dùng được trong nhé.

- Sau đó, các bạn cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp, phi thơm sả băm, khi sả đã có mùi thơm thì cho cà tím vào đảo đều khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

- Tiếp theo, chúng ta cho mắm cá linh và cá sặc cùng với lượng nước vừa đủ vào nồi, mở lửa vừa. Nấu khoảng 10 phút để cá mềm, dẻo thì tắt bếp. 

- Tiếp đến, các bạn lọc toàn bộ nước và cá qua một cái rây, lấy toàn bộ phần nước, loại bỏ cá. Các bạn nên chọn mua ắm cá linh và cá sặc ở những địa chỉ uy tín và chất lượng để có được lẩu mắm thơm ngon đúng điệu nhé.

- Khi xương hầm đã đủ mềm, chúng ta cho hỗn hợp nước mắm, cà tím, sả băm cùng bột nêm và đường vào nồi nước dùng, nấu thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

- Cuối cùng, các bạn bắt nồi nước lẩu ra bếp gas mini rồi đặt lên bếp, cho lần lượt các loại nguyên liệu vào ăn kèm với bún tươi thì rất là tuyệt vời.

Với các bước thực hiện trên đây thì cách nấu món lẩu mắm thơm ngon của chúng ta đã hoàn thành xong. Chúng ta có thể dễ dàng hơn khi muốn thực hiện món ăn này ở nhà của mình mà không còn phải lo lắng về vấn đề ăn ngoài sẽ mất vệ sinh nha.