Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món lẩu ghẹ rau muống thơm ngon

Cách nấu món lẩu ghẹ rau muống thơm ngon

Hải sản rất có lợi cho sức khỏe, vì đây là nguồn phong phú protein. Trong đó có ghẹ (cua biển), là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trung bình, 100g thịt ghẹ chứa khoảng 500mg – 1g chất béo, trong đó đa phần là omega 3, protein trong thịt cua cao hơn hẳn các loại thịt cá khác.

 

Một con ghẹ trung bình cung cấp đến hơn 100% nhu cầu vitamin B12 mỗi ngày của cơ thể. Thịt cua còn rất giàu folate (34,7mcg), vitamin B1 (0,1mg) nên rất bổ dưỡng. Thịt ghẹ chứa nhiều kẽm và đồng – hai khoáng chất cần thiết cho các phản ứng hóa học trong cơ thể như sản xuất năng lượng, hình thành các mô liên kết và tổng hợp các protein cũng như các chất dẫn truyền thần kinh.

Sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu món lâuur ghẹ rau muống vừa ngon lạ mà cách thức cũng rất đơn giản, nguyên liệu cũng dễ kiếm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Ghẹ tươi: 3-4 con

- Rau muống: 1 bó.

- Xương lợn: 800 gam.

- Rau thơm, hành lá.

- Riềng, sả.

- Dứa, cà chua.

- Nấm hương, nấm rơm.

- Gia vị: Ớt, tiêu bột, muối, bột ngọt, hạt nêm.

Cách sơ chế:

- Xương lợn mua về rửa sạch, chần qua nước sôi rồi rửa lại cho hết bọt bẩn.

- Rau muống nhặt, rửa sạch, bỏ cọng và lá úa rồi thái khúc, ngâm với nước muối khoảng 10 phút rồi vớt ra để cho ráo nước.

- Ghẹ rửa sạch, bóc mai, bỏ yếm và bùn đất bên trong rồi chặt ghẹ ra làm hai.

- Sả bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch rồi cắt khúc.

- Riềng gọt vỏ,rửa sạch, thái lát.

- Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, thái miếng.

- Rau thơm nhặt, rửa sạch, ngâm với nước muối, vớt ra rổ để ráo nước.

- Nấm rơm và nấm hương rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn rồi để ra một cái đĩa riêng.

- Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, thái miếng.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món lẩu ghẹ rau muống thơm ngon đó là các bạn cho xương lợn vào nồi, đổ ngập nước, bắc lên bếp đun sôi. Trong quá trình nấu, các bạn nhớ hớt bọt cho nước dùng ngọt và trong hơn, đậy nắp lại, ninh cho xương tiết nước ngọt

- Tiếp theo, các bạn đăt chảo lên bếp đun nóng, cho hành vào xào thơm cùng tiêu xanh đập dập, sả cắt khúc, và giềng thái lát rồi cho dứa thái miếng vào xào chung.

- Tiếp đến, chúng ta đổ hỡn hợp vừa xào vào nồi ninh xương để tạo độ chua ngọt, và giữ được hương vị thơm ngon cho món ăn.

- Bây giờ, chúng ta cho ghẹ, cà chua thái miếng và các loại nấm vào nồi lẩu đun sôi, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn là được, tùy theo khẩu vị của mỗi người nhé.

- Cuối cùng, các bạn cho rau muống và rau thơm vào và dùng nóng để thưởng thức được đúng hương vị của món ăn này nhé.

Trên đây là các công đoạn của cách chế biến món lẩu ghẹ rau muống vừa đơn giản mà rất là ngon đó các bạn. Chúng ta có thể thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu bằng cách chế biến món ăn này nhé. Hãy trổ tài nấu nướng của mình đi nào các bạn.