Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món lẩu gà rượu nếp thơm ngon

Cách nấu món lẩu gà rượu nếp thơm ngon

Món lẩu gà rượu nếp có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong.



Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Thịt gà tốt cho não bộ, làm giảm stress. Hàm lượng protein và phức hợp của amino axit trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

Với nguyên liệu chính là thịt gà thì chúng ta có thể chế biến được rất là nhiề món ăn khác nhau mang những hương vị đặc trưng khác nhau. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ thịt gà như: Canh thịt gà hầm củ sen, cà ri gà, gà bó xôi, gỏi gà, lẩu gà nấm,… Nhưng hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn không những ngon mà nghe đến cái tên cũng thấy lạ lạ mà không phải ai cũng biết cách chế biến, đó là cách nấu món lẩu gà rượu nếp thơm ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt gà: 1,2kg.

- Rượu nếp: 200 ml.

- Dấm nếp: 100 ml.

- Gừng.

- Lá chanh.

- Hành khô.

- Rau ăn kèm: Rau mùi tàu, gốc hành, rau muống.

- Bún tươi: 1kg.

- Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, muối, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, đập giập.

- Hành khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch băm nhuyễn.

- Lá chanh rửa sạch, thái sợi.

- Gà rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi chặt thành miếng vừa ăn, chần qua nước sôi rồi để cho ráo nước. Ướp thịt gà với 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt, thìa cà phê nước mắm cùng với gừng, hành, lá chanh trộn đều, ướp khoảng 30 phút cho thịt gà ngấm đều gia vị vào bên trong nhé.

- Rau ăn kèm lẩu: Rau muống, gốc hành và mùi tàu nhặt, rửa sạch, cắt khúc rồi để cho ráo nước.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào rồi đun nóng, tiếp đến cho thịt gà vào xào săn rồi cho nước vào và đun sôi.

- Tiếp theo, chúng ta cho rượu nếp và dấm rượu vào, vớt hết bọt, nếm nếm gia vị sao cho vừa ăn là được nhé.

- Bây giờ, các bạn cho các loại rau ăn kèm ra đĩa bày ra bàn, cho bún tươi vào một đĩa riêng, rồi cho hỗn hợp vào nồi lẩu đặt lên bếp gas mini và dùng nóng nhé.

Để các bạn có thể tự tin hơn khi vào bếp thì tôi vừa hướng dẫn xong cho các bạn các bước để thực hiện cách nấu món lẩu gà rượu nếp rồi nhé. Không còn vấn đề gì có thể gây khó khăn cho các bạn khi chế biến món ăn này nữa?