Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món lẩu bò thơm ngon

Cách nấu món lẩu bò thơm ngon

Người Việt Nam chúng ta với bữa ăn chính thường lúc nào cũng có cơm đi kèm, đôi lúc cũng làm cho các bạn cảm thấy nhàm chán. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu món lẩu bò thơm ngon đổi vị nhé.

 

Thịt bò là nguyên liệu giàu dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển cơ thể. Ngoài lượng chất đạm cao, thịt bò còn cung cấp chất sắt, kẽm và các vitamin B2, B6, B12, tốt cho hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu. Chất sắt có trong thịt bò giúp phục hồi nhanh các tế bào máu và cần thiết cho việc cung cấp ôxy cho các tế bào trong cơ thể.

Theo y học cổ truyền, thịt bò vị ngọt tính bình có tác dụng bổ tỳ ích vị, bổ khí, dưỡng huyết, cường gân tráng cốt. Dùng cho các chứng tỳ vị hư nhược như gầy yếu sút cân, ăn uống không tiêu, bệnh đầy bụng, chán ăn, phù nề, đau lưng mỏi gối, bệnh đái tháo đường…

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Mì: 3-4 gói.

- Thịt bò, gân bò: 1kg.

- Nấm rơm: 200gam.

- Xương ống: 500 gam.

- Củ cải: 2-3 củ.

- Khoai môn: 500 gam.

- Đậu hủ trắng: 200 gam.

- Sả, ớt, tỏi, hành tây.

- Dầu điều.

- Rau cải, ngãi cứu, tía tô.

- Chao, quế.

- Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, đường, tiêubột.

Cách sơ chế:

- Xương ống khi mua về rửa sạch, cho vào nồi nước. Bắc lên bếp luộc qua để loại bỏ mùi hôi và bọt bẩn. Sau đó,cho xương vào nồi nước ninh khoảng 5 tiếngđể lấy nướcdùng. Khi ninh xương các bạn phải nhớ hớt bọt đểnước dùng được trong.

- Nấm rơm rửa sạch, chẻ đôi hoặc để nguyên tùy theo nấm to hay nhỏ nhé.

- Hầm khoảng3 tiếngthìcho củ cải và hoa hồi đã gọt vào ninh cùng và cho thêm quế vào.

- Ngải cứu và rau cải nhặt,rửa sạch rồi đem thái khúc ngắn.

- Tía tô rửa sạch, thái nhỏ.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạchrồithái lát.

- Khoai môn gọt bỏ vỏ, rửa sạch thái miếng vừa ăn, sau đó đemchiên cho vàng đều.

- Tỏi, sả và ớt sơchế sạch rồi băm nhỏ.

- Thịt bò rửa sạch rồi đem thái nhỏ.

- Gân bò đemluộc sơ qua rồi thái miếng nhỏ.

Cách thực hiện:

-Đầu tiên, chúng ta bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào vàđun nóng, rồichotỏi, sả và ớt vào phi thơm, cho dầu điều vào rồi tắt bếp.

- Tiếptheo, các bạn cho nước dùng hầm xương vào nồi, đặt lên bếp đun sôi rồi cho hành tây vào nêm thêm gia vị cho vừa miệnglà được.

- Bây giờ, chúng ta cho gói gia vị lẩu bò, sa tế, hạt tiêu và chao vào nấu sôi trở lại rồi tắt bếp.

- Lúc này, các bạn chỉ việc cho nước dùng vào một bếp gas mini, sắp thịt bò và gân bò vào một đĩa, nấm và đậu hủ vào một đĩa và mì cũng sắp vào môt đĩa riêng. Khi ăn thì chúng ta chỉ việc cho các nguyên liệu này vào nấu rồi múc ra tô thưởng thức.

Với các bước hướng dẫn chi tiết và kỹ lưỡng trên đây thì chúng ta đã hoàn thành món ăn này rồi. Như vậy, các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến món ăn này cho cả gia đình mình cùng nhau thưởng thức mà không còn lo ngại mỗi khi phải ăn ngoài không đảm bảo vệ sinh nữa nha.