Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món lẩu bạch tuột ngon ngất ngây

Cách nấu món lẩu bạch tuột ngon ngất ngây

Theo đông y, thịt bạch tuộc, tên thuốc là chương ngư, có vị ngọt, mặn, tính bình, không độc, có tác dụng ích khí, dưỡng huyết, thông sữa, thu liễm, sinh cơ, chữa cơ thể gầy yếu, thần kinh suy nhược, tắc tia sữa...

Cách nấu món lẩu bạch tuột ngon ngất ngây

Thịt bạch tuộc tươi có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều vitamin thiết yếu như A, B1, B2, C và một số loại khoáng chất như phốt pho, canxi, sắt, đồng, kẽm, iốt… rất tốt cho sự phát triển của cơ thể và trí não.

Ngoài ra, thịt bạch tuộc lại chứa ít chất béo, phù hợp với những người chơi thể thao, người muốn giảm cân. Thịt bạch tuộc chứa nhiều selenium nên có tác dụng tốt trong việc chuyển hóa protein để quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Bạch tuột được chế biến thành nhiều món ăn rất là ngon. Vào những ngày hè mà có món lẩu bạch tuột thì không còn gì bằng, chúng ta hãy vào bếp và thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bạch tuộc: 600 gam.

- Các loại hải sản: Tôm, ngao.

- Cá trắm: 800 gam.

- Xương heo: 500 gam.

- Bún tươi.

- Tỏi, ớt.

- Nấm kim châm, nấm hương.

- Các loại rau: Cải bắp, rau muống.

- Sa tế.

- Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, bột ngọt.

Cách sơ chế:

- Cá trắm sơ chế sạch sẽ sau đó lọc lấy xương và phần đầu để ninh lấy nước dùng.

- Xương ốnh rửa sạch, chần qua với nước sôi cho bớt mùi hôi. Rửa lại cho sạch, chặt thành từng miếng, cho xương vào nồi thêm nước hầm. Khi nước xương heo sôi cho đầu cá và phần xương cá vào hầm khoảng 30 đến 45 phút để lấy nước dùng. Thỉnh thoảng các bạn phải nhớ hớt bọt để nước dùng được trong nhé.

- Bạch tuộc, tôm rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi ướp với hạt nêm, sả thái mỏng khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Sả rửa sạch, bỏ gốc thái khúc để cho vào nồi nước dùng.

- Nấm kim châm rửa sạch, cắt bỏ gốc để ráo nước, bày ra đĩa.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Nấm hương ngâm nước nóng khoảng 15 phút, rửa sạch rồi bày ra đĩa.

- Ớt rửa sạch, bỏ cuống, băm nhỏ.

- Các loại rau ăn kèm nhặt, rửa sạch và để ráo nước, bày ra đĩa.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho sa tế và nêm nếm gia vị vừa ăn vào nồi nước dùng. Vớt riêng xương heo ra đĩa để nước dùng được trong.

- Bày nồi nước dùng ra giữa bàn, bật bếp và đun nhỏ lửa.

- Cuối cùng, các bạn xếp nấm, các loại rau, bạch tuộc, các loại hải sản, cá xung quanh nồi lẩu, nhúng khi nước sôi và ăn kèm với bún và nước mắm ớt tỏi.

Như vậy là cách chế biến món lẩu bạch tuột ngon ngất ngây cũng đã hoàn thành rồi đấy các bạn. Chúng ta hãy cùng nhau vào bếp và chế biến ngay món ăn này để thưởng thức cùng gia đình thân yêu của mình các bạn nhé. Còn rất là nhiều món ăn nữa mà có thể các bạn chưa biết hay chưa nắm rõ cách thức chế biến thì có thể tham khảo trên các trang mạng hay báo đài nhé.