Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món gân bò xào chua ngọt đơn giản

Cách nấu món gân bò xào chua ngọt đơn giản

Gân bò giòn dai rất giàu vitamin, không chỉ mang đến cho bạn những món ăn ngon miệng, bổ dưỡng mà còn bổ sung collagen cần thiết cho cơ thể.

 

Collagen là một dạng protein – thành phần giúp da căng mịn, săn chắc, giữ gìn và bảo quản các mô liên kết. Chỉ cần thiếu hụt collagen là da sẽ bị chảy xệ ngay. Lượng collagen thường nằm trong mô dưới da động vật, gân, sụn, xương xốp.

Món gân bò xào chua ngọt là một món ăn đơn giản về cách chế biến cũng như là nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện món ăn này. Các chị em nội trợ chúng ta có thể thay đổi khẩu vị cho gia đình của mình với món ăn này nha. Đây cũng là cách để giúp cho các thành viên trong gia đình của mình cảm thấy ngon miệng hơn, với bữa cơm hằng ngày chỉ toàn những món ăn cứ lặp đi lặp lại sẽ làm cho họ có cảm giác ngán ngẩm. Bây giờ, tôi sẽ vào bếp và hướng dẫn cho các bạn cách nấu món gân bò xào chua chua ngọt ngọt này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gân bò: 400 gam.

- Hành tây: 1 củ.

- Cần tây: 15 gam.

- Cà chua: 1 quả.

- Ớt xanh: ½ quả.

- Ớt đỏ: 1 quả.

- Tỏi: 6 gam.

- Ớt chỉ thiên: 2 quả.

- Chanh tươi: 1 quả.

- Tương ớt, tương cà.

- Bột bắp.

- Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Gân bò rửa sach rồi cho vào xoong luộc cho gân bò chín mềm, vớt gân bò ra và thái miếng vừa ăn. Các bạn cũng có thể mua gân bò chế biến sẵn ngoài chợ để đỡ mất thời gian nhé. Các bạn cho gân bò cùng đường, nước cốt chanh, hạt tiêu, nước mắm và ớt vào một cái tô, trộn đều, sau đó ướp gân bò khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

- Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch và thái vát.

- Ớt chỉ thiên rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt và thái nhỏ.

- Ớt đỏ và ớt xanh rửa sạch, bỏ hạt và thái miếng vuông.

- Cần tây nhặt, rửa sạch và thái khúc.

- Hòa tan bột bắp với nước.

- Chanh vắt lấy nước cốt.

- Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên của cách nấu món gân bò xào chua ngọt đơn giản là các bạn bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, cho tỏi vào phi thơm.

- Sau đó, cho ớt xanh và hành tây vào xào rồi cho tương ớt và tương cà, thêm cần tây và cà chua vào đảo đều tay.

- Tiếp đến, chúng ta cho nước lọc vào chảo rồi đổ bột bắp vào tiếp tục xào khoảng 1 phút là hoàn thành xong cách làm gân bò xào rồi các bạn nhé.

 - Cuối cùng, chúng ta chỉ việc múc ra đĩa và trang trí nữa là các bạn có thể tha hồ mà thưởng thức món ăn này rồi đấy.

Các bước hướng dẫn trên đây sẽ phần nào giúp cho các bạn có thể tự tay vào bếp và thực hiện món ăn này ngay tại nhà của mình. Hãy cùng thay đổi khẩu vị cho gia đình của mình cũng như bổ sung món ăn này vào trong thực đơn của gia đình mình nha.