Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món lẩu
  • Cách nấu món gà bỗng rượu ngon tuyệt

Cách nấu món gà bỗng rượu ngon tuyệt

Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, a-xít, can-xi, phốt pho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

 

Còn theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

Hàm lượng protein và phức hợp của amino a-xít trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim. Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong.

Với thịt gà chúng ta chế biến được nhiều món ăn rất ngon như: Gà cuộn rau củ, canh gà chiên mắm, gà nấu thuốc bắc, lẩu gà nấm,… Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu món gà bỗng rượu ngon tuyệt mà trông cũng thật là hấp dẫn nữa đó.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Gà ta: 1 con.

- Bỗng rượu: 1 bát con.

- Hành khô: 1 củ.

- Rau mùi tàu: 1 bó.

- Hành củ khô: 3 củ.

- Hành lá: 1 bó.

- Bún tươi: 1kg.

- Gia vị: Bột ngọt, dầu ăn, hạt nêm, đường, muối.

Cách sơ chế:

- Gà sơ chế, rửa sạch, chặt riêng đầu và chân để đun lấy nước dùng. Phần thịt chặt miếng vừa ăn, ướp với ½ thìa bột ngọt, 1 thìa hạt nêm, trộn đều rồi ướp trong khoảng chừng 20 phút cho thịt gà ngấm đều gia vị vào bên trong.

- Hành củ khô bóc bỏ vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhuyễn.

- Hành lá, rau mùi tàu nhặt rửa sạch, thái khúc khoảng 6 - 7 cm.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cho dầu ăn vào nồi bắc lên bếp, đợi dầu sôi nóng già thì cho ½ số hành củ khô băm nhuyễn vào phi cho thơm.

- Khi hành đã có mùi thơm thì các bạn cho gà vào xào săn, sau đó đổ nước dùng vào và đun cho sôi.

- Lúc này, chúng ta nêm nếm thêm ½ thìa bột ngọt, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối rồi đổ xuống bỗng rượu từ từ, cho đến khi đạt độ chua vừa ý là được, tùy theo khẩu vị của mỗi người các bạn nhé.

- Bây giờ, các bạn bày nồi lẩu ra bàn, chuẩn bị bún, nước chấm, rau vàn thịt là có thể thưởng thức món ăn này rồi.

Trên đây là các công đoạn để chế biến món lẩu gà bỗng rượu ngon tuyệt mà không làm mất nhiều thời gian của các bạn. Vào những dịp cuối tuần hay là những ngày lễ mà các bạn chế biến món ăn này và ngồi quây quần bên gia đình thân yêu của mình để thưởng thức món ăn này một cách thật đầm ấm. Chúc các bạn sẽ chế biến được nhiều món ăn hơn nữa để cung cấp đầy đủ chất dình dưỡng cho các thành viên của gia đình mình nhé.