Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món nướng
  • Cách nấu món ếch nướng sả ớt thơm ngon

Cách nấu món ếch nướng sả ớt thơm ngon

Thịt ếch có công dụng thanh nhiệt, trị chứng sưng độc do nhiệt kết tụ bằng cách bôi đắp, và để bồi dưỡng sau sinh nở, sau ốm người bệnh chóng hồi phục. Hãy làm món ếch nướng sả ớt để cả nhà cùng thưởng thức nhé.

 

Thịt ếch có màu trắng, nạc, ngon như thịt gà với thành phần dinh dưỡng phong phú: Protein, chất béo, đường, canxi, phốt-pho, kali, natri, sắt, đồng, magiê, vitamin A, B, D, E, canxi, … cung cấp đủ chất dinhdưỡng cho cơ thể, đặc biệt là giúp trẻ suy dinh dưỡng tăng cân nhanh hơn.

Với nguyên liệu từ thịt ếch thì các bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon và bổ dưỡng như: Ếch trộn rau nhút, ếch kho tộ, ếch xào sả ớt,.... Ngay sau đây, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nấu một món ăn được chế biến từ thit ếch, đó là cách nấu món ếch nướng sả ớt thơm ngon, với các bước thực hiện rất là đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 500 gam đùi ếch.

- 50 gam nghệ.

- Hành tím.

- 2 cây sả.

- 2 trái ớt cay.

- Rau sống, lá chuối.

- Gia vị: Hạt nêm, tiêu bột, dầu ăn.

Cách sơ chế:

- Hành tím lột bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Ớt cay rửa sạch, bỏ bớt hạt, bỏ cuống, băm nhỏ.

- Sả cây tước bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, bằm nhỏ.

- Tỏi lột vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Rau sống nhặt, rửa sạch, để cho ráo nước.

- Lá chuối lau sạch.

- Ếch các bạn nên nhờ người bán làm sạch về chúng ta chỉ cần lại để đợ mất thời gian nhé. Ếch rửa sạch, để ráo nước, cho ra tô lớn, ướp với hành tím, ớt, sả, tỏi, ½ muỗng cà phê hạt nêm, tiêu bột và dầu ăn và trộn đều rồi ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Cách chế biến:

- Bước đầu tiên, các bạn cho thịt ếch lên vỉ nướng, với độ lửa vừa phải, nướng chín xém mặt là được nhé.

- Tiếp đến, chúng ta vớt hành và tỏi trong nước ướp thịt ếch ra rồi bắc chảo lên bếp đun nóng thì cho dầu ăn vào phi thơm.

- Sau đó, các bạn đổ nước ướp thịt ếch vào, nêm thêm một muỗng cà phê hạt nêm và đun sôi cho cạn bớt nước dùng để làm gia vị chấm ếch nha.

- Lúc này, chúng ta chỉ việc xếp lá chuối vào mẹt, bày ếch và rau lên trên và thưởng thức món ăn nhé.

Với các bước hướng dẫn trên đây thì cách nấu món ếch nướng sả ớt thơm ngon cũng đã hoàn thành xong. Các bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào bếp và chế biến món ăn này đi nào? Rất là nhiều món ăn ngon với cách thức chế biến cũng rất là đơn giản mà chúng ta có thể chưa biết thì các bạn có thể tham khảo trên các chương trình dạy nấu ăn nhé. Chúc các bạn thực hiện được nhiều món ăn hơn nữa để bổ sung vào thực đơn cũng như là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình của mình nha.