Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món dê xào sả ớt ngon tuyệt

Cách nấu món dê xào sả ớt ngon tuyệt

Thịt dê có mùi vị thơm ngon, có tác dụng bổ dưỡng, giữ ấm rất tốt, rất thích hợp ăn trong mùa lạnh. Theo đông y, thịt dê là một loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp chữa được nhiều chứng bệnh. Thịt dê không độc, có tác dụng trợ dương, bổ huyết, chữa lao phổi, người gầy yếu. Thịt dê còn có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, tăng thân nhiệt, làm tăng các enzym giúp tiêu hóa thức ăn.

 

Với nguyên liệu từ thịt dê thì chúng ta có thể chế biến được rất là nhiều món ăn ngon và đơn giản như: Dê xào lăn, dê hầm ngũ vị, dê tái chanh, vú dê nướng, dê nướng mọi, chân dê tiềm thuốc bắc,.… Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn một món ăn với nguyên liệu chính từ thịt dê cũng rất đơn giản mà không kém phần hấp dẫn, đó là cách nấu món dê xào sả ớt ngon tuyệt cú mèo này nha.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt dê: 500 gam.

- Ớt chuông xanh: 1quả.

- Ớt sừng đỏ: 1 quả.

- Hành tây: 1 củ nhỏ.

- Sả: 3 củ.

- Ngò rí.

- Sa tế.

- Gia vị: Bột ngọt, hạt nêm, dầu điều, nước tương, đường, dầu ăn, tiêu bột.

Cách sơ chế:

- Thịt dê rửa sạch, thái mỏng, to bản. Ướp thịt dê với 1/2 lượng sả băm, một ít bột ngọt, nước tương, sa tế rồi trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút là được nhé.

- Ớt sừng đỏ rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt, thái mỏng.

- Hành tây bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, bổ múi cau.

- Ngò rí nhặt bỏ lá úa, rửa sạch, để nguyên.

- Sả bóc bỏ vỏ, rửa sạch, 1/3 đập giập rồi băm nhỏ còn lại đem thái mỏng.

- Ớt chuông xanh rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt, thái miếng vừa ăn.

Cách chế biến:

- Đầu tiên, các bạn cần cho dầu ăn vào chảo đun nóng và cho sả thái mỏng vào chiên giòn rồi vớt ra đĩa để cho ráo dầu.

- Tiếp đến, chúng ta làm nóng dầu ăn, cho phần sả bằm còn lại vào đảo cho dậy mùi thơm thì cho thịt dê đã ướp vào, bật lửa lớn, đảo nhanh tay.

- Sau đó, cho tiếp ớt chuông xanh, ớt sừng đỏ và hành tây vào đảo đều, nêm thêm chút hạt nêm và nước tương, bột ngọt cùng với một ít nước cho tan và hỗn hợp ngấm đều gia vị.

- Khi nước vừa cạn thì các bạn cho sả chiên giòn vào, đảo thêm mấy cái là được, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được rồi tắt bếp.

- Lúc này, chỉ việc múc ra đĩa, rắc tiêu bột, ngò rí lên trên và chấm cùng nước tương thì thật là tuyệt vời đấy các bạn.

Để giúp các bạn có thể thực hiện cách nấu món dê xào sả ớt được đơn giản hơn thì tôi đã hướng dẫn cho các bạn trình tự các bước thực hiện để hoàn thành món ăn này rồi đó. Bây giờ, chúng ta có thể tự tin vào bếp và chế biến món ăn này một cách dễ dàng hơn rồi nha. Hãy cùng thay đổi khẩu vị cũng như là bổ sung vào thực đơn cho gia đình thân yêu của mình bằng cách thực hiện món ăn này nhé.