Món Ngon online
Món ngon mỗi ngày
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món xào
  • Cách nấu món đậu que xào thịt heo thơm lừng

Cách nấu món đậu que xào thịt heo thơm lừng

Theo cơ sở dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, một chén nhỏ đậu que tươi khoảng 100 g chứa 31 calo, 7 g carbohydrate, 3 g chất xơ, 3 g đường và 2 g protein nhưng không có chất béo. Đậu que chứa nhiều vitamin A, C và K cũng như giàu folate, thiamin, riboflavin, sắt, magiê và kali.

 

Đậu que còn là nguồn diệp lục tố phong phú cho cơ thể. Lượng axít folic dồi dào trong đậu que cũng giúp thai phụ bảo vệ thai nhi khỏi những khuyết tật ở ống thần kinh. Một chén nhỏ đậu que cung cấp 10% nhu cầu axít folic và 6% nhu cầu chất sắt hằng ngày.

Nguyên liệu từ đậu que thì các bạn có thể chế biến thành rất là nhiều món ăn ngon với cách thực hiện cũng rất là đơn giản nữa đó. Bây giờ, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu món đậu que xào thịt heo thơm lừng và thật hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đậu que: 500 gam.

- Thịt heo: 200 gam.

- Hành lá: 3 nhánh.

- Ngò rí: 3 nhánh.

- Tỏi: 3 tép.

- Hành khô: 2 củ.

- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, muối, nước tương, hạt tiêu.

Cách sơ chế:

- Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Hành lá và ngò rí nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.

- Thịt heo rửa sạch, hòa với nước cùng một ít muối để khử mùi hôi rồi bỏ vào tủ đông khoảng 5 – 10 phút cho thịt hơi cứng lại cho dễ cắt mỏng, sau đó lấy thịt ra cắt mỏng.

- Đậu que tước bỏ xơ, rửa sạch, để cho ráo nước, cắt lát xép dài khoảng chừng 6 cm là được, đem trụng qua với nước sôi và vớt ra nước lạnh để cho đậu được xanh và giòn.

Cách chế biến:

- Công đoạn đầu tiên của cách nấu món đậu que xào thịt heo thơm lừng đó là, các bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi trút hành khô và tỏi bằm vào xào cho thơm lên.

- Khi hành khô và tỏi đã dậy mùi thơm thì các bạn cho thịt vào xào cho thịt hơi săn lại thì thêm chút bột nêm đảo đều xào cho thịt chín vừa thì cho đậu que vào.

- Lúc này, chúng ta nêm thêm gia vị sao cho vừa ăn, đảo cho nguyên liệu chín mềm nhưng vẫn giữ được độ giòn của đậu que là được.

- Bây giờ, các nguyên liệu cũng vừa chín tới, các bạn chỉ việc nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng ăn là được, tùy khẩu vị của mỗi người nhé rồi trút hành lá và ngò rí thái nhỏ vào và tắt bếp.

- Cuối cùng, các bạn cho ra dĩa, thêm hạt tiêu lên trên, dùng kèm với nước tương cho thêm phần đậm đà nhé.

Các công đoạn trên đây đã hoàn thành cách nấu món đậu que xào thịt heo thơm lừng rồi đó, các bạn có thể tự tay vào bếp và chế biến ngay món ăn này và cùng gia đfinh của mình thưởng thức nhé. Còn rất là nhiều món ăn nữa có thể các bạn chưa biết cách thức để chế biến thì chúng ta có thể liên hệ với các trung tâm dạy nấu ăn để được hướng dẫn một cách chi tiết nhé.